Khai trương Trung tâm kết nối khu vực và Trung tâm đào tạo trực tuyến - Dự án ĐH mạng Asean

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 03:26 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 15/5/2013, Trường ĐHBKHN đã long trọng tổ chức Lễ khánh thành “Trung tâm kết nối khu vực và Trung tâm đào tạo trực tuyến” thuộc Dự án “Tăng cường năng lực các nước CMLV về việc thành lập Đại học mạng”.

Lễ khánh thành đã diễn ra trọng thể, ngắn gọn với sự hiện diện của ông Trần Quang Quý - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Kim In – Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế KOICA tại Việt Nam; đại diện các Vụ chức năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính, Cơ quan KOICA, Công ty KT; GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN cùng các thành viên trong Ban Giám hiệu và đại diện các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Trần Quang Quý phát biểu tại buổi lễ

Được đề xuất lần đầu tiên tại Hội nghị thượng đỉnh ASEAN năm 2009, Đại học mạng thành lập nhằm cung cấp cơ hội đào tạo bình đẳng giữa các nước thành viên ASEAN, mở rộng cơ hội giao lưu trao đổi về đào tạo và nguồn nhân lực. Sau khi nghiên cứu và phân tích thực tiễn của 10 nước, ASEAN và Hàn Quốc đã quyết định chọn 4 nước Cam-pu-chia, Mi-an-ma, Lào, Việt Nam để triển khai Dự án này. Trước mắt, Dự án tập trung vào việc triển khai mô hình, vận hành thử nghiệm 01 Trung tâm kết nối khu vực (Hub Center) và 03 Trung tâm đào tạo trực tuyến (E-learning) tại các nước CMLV.

 

Trung tâm đào tạo trực tuyến (E-learning)

Tại Việt Nam, Dự án được Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các cơ quan chức năng khẩn trương xem xét triển khai. Với lợi thế là trường đại học kỹ thuật hàng đầu Việt Nam, có nguồn nhân lực trình độ cao, hệ thống cơ sở vật chất khá tốt, ĐHBKHN là đơn vị thích hợp để triển khai. Theo đó, 01 Trung tâm kết nối khu vực và 01 Trung tâm đào tạo trực tuyến của Dự án đã được lắp đặt và vận hành tại Trường. Dự án được tài trợ bởi nguồn vốn ODA từ Hàn Quốc và khoản kinh phí đối ứng từ ngân sách Nhà nước Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Lễ khánh thành, GS Nguyễn Trọng Giảng đánh giá cao tầm quan trọng của đào tạo trực tuyến trong thời đại hiện nay. Đồng thời, GS Hiệu trưởng cũng nhấn mạnh: “Các giai đoạn của Dự án cần tập trung vào việc: thiết lập và vận hành Trung tâm kết nối khu vực (Hub Center); Trung tâm đào tạo trực tuyến (E-learning Center); tiếp nhận chuyển giao công nghệ đào tạo trực tuyến từ Hàn Quốc; triển khai thử nghiệm đào tạo qua mạng tại các nước thành viên”.

 

 

Thay mặt Cơ quan KOICA, ông Kim In nhấn mạnh: “Trung tâm E-learning và cơ sở hạ tầng được xây dựng theo Dự án này được kỳ vọng sẽ đóng góp vào việc kích hoạt phương pháp học trực tuyến để trong tương lai tất cả các trường đại học Việt Nam có thể liên kết với nhau, đào tạo ra những nhân tài trẻ tuổi cả về số lượng và chất lượng, tiên phong cho các quốc gia thuộc khối CMLV và thực hiện thành công với vai trò của Trung tâm kết nối”.

Cũng tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Quang Quý đánh giá cao Trường ĐHBKHN trong việc chủ động trao đổi với đối tác, hợp tác chặt chẽ trong quá trình nghiên cứu tiền khả thi dự án thành lập Đại học mạng.

Cũng nhân dịp này, đại diện Công ty KT đã báo cáo bối cảnh thực hiện Dự án thành lập Đại học mạng ASEAN - Hàn Quốc.

Kết thúc Lễ khánh thành, các đại biểu và các vị khách quý đã khai trương Trung tâm kết nối khu vực và Trung tâm đào tạo trực tuyến, thăm quan và chụp ảnh lưu niệm.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 43
  • Khách viếng thăm: 38
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 17696
  • Tháng hiện tại: 326978
  • Tổng lượt truy cập: 17453163

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên