Hướng tới xã hội sản xuất và tiêu thụ bền vững thông qua thực hiện hiệu quả tài nguyên và sản xuất sạch hơn

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 03:57 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 18/04, tại tầng 9 thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBKHN đã diễn ra Hội thảo “Hướng tới xã hội sản xuất và tiêu thụ bền vững thông qua thực hiện hiệu quả tài nguyên và sản xuất sạch hơn”.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trao đổi thông tin và kinh nghiệm đạt được trong áp dụng sản xuất sạch hơn và xây dựng các mẫu hình sản xuất và tiêu thụ bền vững tại Việt Nam trong những năm qua. Trong bối cảnh “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh” vừa được thông qua tháng 9/2012, hội thảo đề xuất định hướng cho các hoạt động về Sử dụng hiệu quả tài nguyên và sản xuất sạch hơn (RECP) phục vụ chiến lược phát triển bền vững của đất nước.

Phát biểu tại hội thảo, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân cho biết: “Trong 20 năm qua, Việt Nam đã có sự tăng trưởng ngoạn mục với tốc độ cao. Tuy nhiên, đi kèm sự tăng trưởng đó là sự hạn chế trong công tác bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Do đó, cùng với sự giúp đỡ của UNIDO và các tổ chức quốc tế khác, hoạt động sản xuất sạch hơn đã được triển khai, phần nào đáp ứng được yêu cầu phát triển bền vững của Việt Nam”.

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Quân

Đây cũng là hoạt động kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Trung tâm Sản xuất sạch hơn Việt Nam (VNCPC) theo khuôn khổ dự án VIE/96/063 do Bộ Giáo dục và Đào tạo ký với Tổ chức Phát triển Công nghiệp của Liên hợp quốc (UNIDO) do Chính phủ Thụy Sĩ tài trợ. Trung tâm Sản xuất sạch hơn Việt Nam là một đơn vị thuộc Viện Khoa học & Công nghệ Môi trường, ĐHBKHN và đã nhận được giấy phép hoạt động dưới hình thức doanh nghiệp KHCN từ tháng 5/2010.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 56
  • Khách viếng thăm: 53
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 9628
  • Tháng hiện tại: 334304
  • Tổng lượt truy cập: 17460489

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên