Trường ĐHBKHN ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường ĐH Cần Thơ

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 03:26 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 22/05/2013, tại Hội trường 2, Đại học Cần Thơ, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và Trường Đại học Cần Thơ đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa hai bên về nâng cao năng lực đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ phục vụ phát triển kinh tế xã hội của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) nói riêng và của đất nước nói chung.

Tham dự Lễ ký kết có PGS Tạ Đức Thịnh – Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục & Đào tạo; GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng, Ông Trần Văn Nhân – Giám đốc Trung tâm sản xuất sạch hơn Việt Nam (VNCPC), Ông Nguyễn Trung Dũng – Tổng Giám đốc BK Holdings, Ông Mai Thanh Tùng – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Về phía Trường Đại học Cần Thơ có PGS Hà Thanh Toàn – Hiệu trưởng, PGS Lê Việt Dũng và TS Trần Trung Tính – Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các Phòng ban, Khoa, Viện của hai Trường.

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường ĐH Cần Thơ và Trường ĐHBKHN có thể xem là căn cứ quan trọng cho việc thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác thiết thực giữa hai Trường trong thời gian tới.

Phát biểu tại Lễ ký kết, đại diện Bộ GD&ĐT, PGS Tạ Đức Thịnh đã chúc mừng mối quan hệ hợp tác giữa hai Trường, đặc biệt trong các hoạt động thúc đẩy phát triển KHCN của hai đơn vị, chia sẻ những thành tựu KHCN mới, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và thúc đẩy sự phát triển đồng bộ và toàn diện của các vùng miền trong cả nước, đặc biệt là vùng ĐBSCL.

 

 

Theo nội dung thỏa thuận, hai Trường thống nhất liên kết hợp tác trong các lĩnh vực: đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ và hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trước tiên là về nông nghiệp sạch và nuôi trồng thủy sản chất lượng cao.

GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng Trường ĐHBKHN đã đánh giá cao sự kiện quan trọng này đánh dấu bước phát triển trong thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Trường, góp phần tận dụng và phát huy tối ưu thế mạnh đa ngành, đa lĩnh vực của hai Trường đại học trọng điểm của cả nước.

Trên cơ sở văn bản được ký kết, ĐHBKHN và ĐH Cần Thơ tin tưởng rằng hai bên sẽ sớm xác định những nội dung hoạt động cụ thể và chỉ định các đối tác trong từng đơn vị để triển khai thực hiện, đồng thời thành lập tiểu ban hỗn hợp có nhiệm vụ nghiên cứu đề xuất và điều phối các hoạt động hợp tác.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 35
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 15222
  • Tháng hiện tại: 389954
  • Tổng lượt truy cập: 17516139

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên