Ký kết văn bản hợp tác giữa Trường ĐHBKHN với trường ĐHQG Đại Dương (Đài Loan)

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 03:25 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 30/5/2013, GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và TS Ching Fong Chang - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc gia Đại Dương (Đài Loan) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Trường về việc tăng cường hợp tác quốc tế và nghiên cứu khoa học trong nhiều lĩnh vực.

Lễ ký kết văn bản hợp tác giữa Trường ĐHBKHN và Trường ĐHQG Đại Dương (Đài Loan) đã diễn ra dưới sự chứng kiến của Trưởng phòng HTQT ĐHQG Đại Dương Đài Loan TS Yew Hu Chien, Ông Quách Phùng Diệu - Trưởng Phòng Khoa học, Văn phòng Kinh tế và Văn Hoá Đài Bắc tại Hà Nội. Về phía Trường ĐHBKHN có PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng, TS Lê Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện Cơ khí động lực, PGS.TS Ngô Chí Trung – Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế, cùng đại diện Phòng HCTH, Phòng HTQT cùng các cán bộ của Viện Cơ khí động lực….

 

Trường Đại học Quốc gia Đại Dương (NTOU) là trường Đại học hàng đầu trong các lĩnh vực khoa học biển và công nghệ của Đài Loan, Trung Quốc. Được thành lập năm 1953 tới nay, Trường có 6 Học viện chuyên ngành đào tạo trong các lĩnh vực: khoa học và quản lý hàng hải, khoa học đại dương và tài nguyên, kỹ thuật điện và khoa học máy tính…

Đại diện trường ĐHBKHN, GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng đã gửi lời cảm ơn tới trường ĐHQG Đại Dương Đài Loan và  khẳng định “Lễ ký kết đã đánh đấu bước phát triển tiếp tục trong việc tăng cường quan hệ hợp tác giữa hai Trường. Trường ĐHBK sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên ngày càng thân thiết và thu được kết quả tốt đẹp hơn nữa trong thời gian tới”. Hiệu trưởng tin tưởng rằng đội ngũ nhà khoa học nghiên cứu sinh của ĐHBKHN học tập tại Trường ĐHQG Đài Loan sẽ là cầu nối hợp tác giữa hai Trường.

 

 

Trong chuyến làm việc lần này, đại diện lãnh đạo hai Trường đã thảo luận các vấn đề nhằm tăng cường và mở rộng lĩnh vực hợp tác nghiên cứu tập trung vào các chuyên ngành kỹ thuật tàu thủy, vân tải, khoa học hàng hải, vật liệu mới, truyền thông thông tin, cơ điện tử .... Đoàn cũng thăm và làm việc tại Viện Cơ khí Động Lực – một trong những đơn vị  có truyền thống và uy tín trong cả nước về lĩnh vực cơ khí động lực và phương tiện giao thông.

 

 

Trong khuôn khổ văn bản hợp tác được ký kết, Trường ĐHBKHN và ĐHQG Đại Dương Đài Loan cam kết sẽ cùng tích cực tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa hai Trường, đặc biệt sẽ có những hoạt động chung trong nghiên cứu khoa học, trao đổi sinh viên, giảng viên, nghiên cứu sinh tại ĐHQG Đại Dương Đài Loan trong thời gian tới.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 41
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 16967
  • Tháng hiện tại: 274088
  • Tổng lượt truy cập: 17400273

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên