Trao bằng cử nhân Chương trình UPMF (Cộng hòa Pháp)

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/02/2016 16:00 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 26/11/2015,  tại Hội thảo C2, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 21 tân cử nhân thuộc Chương trình UPMF (Cộng hòa Pháp) khóa IX năm 2015.

Được thành lập năm 1970, Đại học Pierre Mendes France (UPMF) là trường đại học khoa học xã hội trực thuộc Bộ Giáo dục Quốc gia, Đào tạo Đại học và Nghiên cứu Khoa học Pháp. UPMF nằm trong hệ thống các trường đại học Grenoble bên cạnh các trường: ĐH Joseph Fourrier, ĐH Stendhal, ĐH Bách Khoa Grenoble. UPMF là đối tác Grenoble truyền thống và đã hợp tác với ĐHBK Hà Nội triển khai đào tạo ngành Quản trị Doanh nghiệp tử năm 2006.

Sau 9 năm triển khai, Chương trình UPMF đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Cụ thể, bắt đầu từ năm 2007, với chỉ 17 sinh viên (SV) đăng ký, đến nay Chương trình đã tuyển sinh liên tục với tổng số 325 SV (trung bình 32 SV đăng ký /01 khóa). Tỷ lệ tốt nghiệp đúng hạn tăng dần theo các năm từ 50% trong những năm đầu đến 70% vào khóa 5 - UPMF 10. Đặc biệt, khóa 4-UPMF09, trong tổng số 30 SV tuyển sinh ban đầu thì có tới 21 SV được trường đối tác cấp bằng đúng hạn, trong đó có 01 SV đạt loại giỏi.


 Ngài Mehdi Salim trao bằng cho tân cử nhân Chương trình UPMF 

Phát biểu tại Lễ trao bằng, Ngài Mehdi Salim – Tùy viên Hợp tác khoa học và đại học (CH Pháp)  nhấn mạnh: “Tiếp nối những hợp tác đào tạo kỹ sư chất lượng cao, nghiên cứu khoa học giữa ĐH Grenoble và Trường ĐHBK Hà Nội trong nhiều năm qua, điển hình là thành lập Trung tâm nghiên cứu hỗn hợp MICA, tôi hi vọng Chương trình UPMF chuyên ngành Quản trị doanh nghiệp sẽ đạt chất lượng cao khi triển khai tại Trường ĐHBK Hà Nội; đồng thời đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho Việt Nam trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa”.

PGS Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội cũng bày tỏ niềm vui và chúc mừng các tân cử nhân đã nỗ lực không ngừng trong suốt quá trình học tập. PGS tin tưởng rằng Chương trình sẽ phát triển bền vững trong những năm tới và mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai Trường sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho các sinh viên phát triển nghề nghiệp trong nước và môi trường quốc tế.

 

Theo thống kê của Viện SIE, hầu hết các SV tốt nghiệp đều tìm được việc làm đúng chuyên ngành và một tỷ lệ không nhỏ tiếp tục học cao học tại Việt Nam và các nước trong cộng đồng Pháp ngữ; trong số đó đã có SV đạt thành tích xuất sắc và dành học bổng Eiffel của Chính phủ Pháp để tiếp tục học ThS và hiện đang làm nghiên cứu sinh tại CH Pháp.  

“Thành công của Chương trình UPMF có được là nhờ những nỗ lực không ngừng trong việc điều chỉnh nâng cao khả năng ngoại ngữ, chất lượng đào tạo của tập thể đội ngũ cán bộ, giảng viên của Viện SIE, Viện đào tạo chuyên ngành và những hỗ trợ đặc biệt từ phía Trường UPMF, Đại sứ quán Pháp và Cộng đồng Pháp ngữ đã để tạo ra sự hấp dẫn, khác biệt của Chương trình” – PGS Trần Trung Kiên, Viện trưởng Viện SIE khẳng định.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 38
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 10488
  • Tháng hiện tại: 365293
  • Tổng lượt truy cập: 17095839

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên