Triển khai nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân những tháng cuối năm 2015

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/10/2015 15:19 - Người đăng bài viết: admin
Nhờ sự chủ động và tích cực triển khai tốt các hoạt động điều trị, phòng chống dịch. Trong 6 tháng đầu năm 2015, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm 2014. Đã tham mưu UBND
Ngày 12/8, ngành y tế Quảng Trị tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 và triển khai nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân những tháng cuối năm 2015. Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế trong ngành.

Toàn cành hội nghị

Nhờ sự chủ động và tích cực triển khai tốt các hoạt động điều trị, phòng chống dịch. Trong 6 tháng đầu năm 2015, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã giảm rõ rệt so với cùng kỳ năm 2014. Đã tham mưu UBND tỉnh ban hành kế hoạch phòng chống dịch bệnh, chủ động triển khai kiểm tra y tế tại cửa khẩu quốc tế; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng đóng trên địa bàn tổ chức tuyên truyền về biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm như: Mers-CoV, tay chân miệng, sởi, sốt xuất huyết... Chính nhờ sự chủ động đó mà từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Trị không có dịch bệnh nào xảy ra, các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sốt xuất huyết… đều giảm so với cùng kỳ. Các chương trình mục tiêu quốc gia trong thời gian qua được triển khai có hiệu quả, điển hình như chiến dịch tiêm chủng sởi rubella cho trẻ em từ 1 đến 14 tuổi đạt 99,1%, vượt chỉ tiêu so với kế hoạch đặt ra. Mặt khác, ngành y tế thực hiện tốt công tác quản lý, bảo đảm qui trình chuyên môn, thường xuyên kiểm tra, giám sát các điểm tiêm chủng theo quy định của Bộ Y tế nên không để xảy ra tai biến nặng hay tử vong do tiêm chủng.

Nhiệm vụ trong những tháng còn lại năm 2015, ngành y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về y tế, tăng cường thực hiện các chiến lược, chính sách, đề án đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt; Ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính trong việc điều hành thực hiện công tác y tế trên địa bàn; Chủ động giám sát, khống chế và dập tắt kịp thời các dịch bệnh nếu có xảy ra trên địa bàn đặc biệt là các dịch bệnh nguy hiểm như Mers – Cov, sốt xuất huyết, tay chân miệng… bên cạnh đó, tăng cường công tác truyền thông giáo dục sức khoẻ nhằm cung cấp các thông tin về dịch bệnh một cách kịp thời đến tận mọi người dân… góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ nhân dân tỉnh nhà.

Nhân dịp này Lãnh đạo Ngành y tế đã tặng giấy khen và thưởng nóng hai triệu đồng cho tập thể Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa đã có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự. Công đoàn Ngành y tế đã khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc thi tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Khen thưởng các cá nhân đạt giải trong cuộc thi tìm hiểu về Hiến pháp

Khen thưởng nóng Bệnh viện đa khoa Hướng Hóa trong công tác phòng chống tội phạm

Đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 41
  • Hôm nay: 9723
  • Tháng hiện tại: 364528
  • Tổng lượt truy cập: 17095074

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên