Triển khai kế hoạch hành động khẩn cấp phòng chống sốt xuất huyết

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/10/2015 04:09 - Người đăng bài viết: admin
Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn như
Chiều qua 15/9, Sở Y tế Quảng Trị phối hợp với Ủy ban Nhân dân huyện Triệu Phong tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hành động khẩn cấp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn huyện Triệu Phong.

Tính đến ngày 15/9, huyện Triệu Phong đã ghi nhận 14 trường hợp mắc sốt xuất huyết tập trung tại các xã triệu Trạch, Triệu hòa và Thị trấn Ái Tử. Qua điều tra cho thấy chỉ số côn trùng tại các xã trên địa bàn vượt mức cho phép. Bên cạnh đó, vào mùa mưa nên các chỉ số vec tơ sẽ tăng cao và thời điểm này là đỉnh điểm của bệnh sốt xuất huyết hoành hành... nên nguy cơ bùng phát dịch là rất lớn.

Toàn cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã đưa ra các giải pháp nhằm ngăn chặn dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn như: Củng cố ban chỉ đạo phòng chống dịch, xây dựng kế hoạch hành động khẩn cấp để đối phó kịp thời, không để dịch tiếp tục phát triển và lan rộng; tăng cường công tác phối hợp, triển khai hiệu quả các biện pháp xử lý, phòng chống dịch. Đồng thời, đẩy mạnh việc kiểm soát vấn đề vệ sinh môi trường. Tiếp tục giám sát và phát hiện sớm, đẩy mạnh công tác tập huấn phương pháp chẩn đoán, điều trị bệnh sốt xuất huyết; tích cực tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về các triệu chứng, tác hại cũng như các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, đồng thời giám sát, phát hiện sớm người mắc bệnh, vận động người dân tham gia phòng chống dịch… nhằm hạn chế số người mắc và tử vong do sốt xuất huyết.

Đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 39
  • Khách viếng thăm: 34
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 15222
  • Tháng hiện tại: 394234
  • Tổng lượt truy cập: 17520419

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên