Đưa người bệnh tâm thần ra khỏi nơi nuôi nhốt

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/10/2015 15:08 - Người đăng bài viết: admin
Mắc bệnh tâm thần từ năm 2003 và tuy đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa cũng như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị
Với nỗ lực điều trị và giúp đỡ người bệnh tâm thần hòa nhập cộng đồng, Trạm Y tế xã Xy và Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa vừa phối hợp Ủy ban Y tế Hà Lan-Việt Nam (MCNV) đưa anh Hồ Văn Ken, 30 tuổi- một người bệnh tâm thần ở thôn Ra Man của xã Xy ra khỏi nơi nuôi nhốt.

Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa trao áo quần tặng Hồ Văn Ken (Ảnh: Ngọc Lan-MCNV)

Mắc bệnh tâm thần từ năm 2003 và tuy đã được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa cũng như Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị điều trị nhưng do bố, mẹ qua đời nên Hồ Văn Ken được các anh, chị, em trong gia đình đưa về nhà. Hàng ngày, Hồ Văn Ken thường lang thang trong thôn với hành vi chặt cây cối, quậy phá khiến người thân nhiều lần phải đền bù những thiệt hại. Bởi các anh, chị, em đều đã có gia đình riêng và nghèo khó nên không có điều kiện chăm nom đồng thời Hồ Văn Ken không chịu uống thuốc dẫn tới việc mặc dù được cán bộ y tế xã hướng dẫn, tư vấn về điều trị nhưng vẫn không được thực hiện đầy đủ, bệnh của Hồ Văn Ken ngày một nặng hơn. Đến tháng 3/2014, người thân đành phải làm một nơi để nhốt Hồ Văn Ken và từ đó hàng ngày Hồ Văn Ken phải ăn, ngủ và thậm chí tiểu tiện, đại tiện cũng ở đó.

Biết về trường hợp của Hồ Văn Ken, MCNV đã cùng đại diện thôn Ra Man, Trạm Y tế xã Xy, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa và khoa Tâm thần của Trung tâm Phòng chống bệnh xã hội tỉnh Quảng Trị đến thăm, hỗ trợ, hướng dẫn người thân của Hồ Văn Ken cách cho uống thuốc,… Sau hơn một tháng, bệnh tình dần ổn định và khi đã chịu nói chuyện trở lại với người khác, Hồ Văn Ken bày tỏ mong muốn làm công việc chăn nuôi đồng thời đã được cán bộ y tế phối hợp gia đình đưa ra khỏi nơi nuôi nhốt “người điên” trong 17 tháng qua. Cũng trong dịp này, cán bộ y tế và gia đình đã bàn bạc, thống nhất về việc tiếp tục chăm sóc, điều trị bệnh đối với Hồ Văn Ken đồng thời MCNV đã hỗ trợ Hồ Văn Ken 2 con dê làm sinh kế, hướng tới cải thiện cuộc sống và hòa nhập cộng đồng.

Từ khóa:

tâm thần

Đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 33
  • Hôm nay: 2702
  • Tháng hiện tại: 357507
  • Tổng lượt truy cập: 17088053

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên