Viện KH&CN Môi trường - 15 năm xây dựng và phát triển

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:36 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 6/ 9, tại Hội trường tầng 10, thư viện Tạ Quang Bửu, Viện Khoa học và Công nghệ Môi trường đã trang trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ Khoa học & Công nghệ, ông Hoàng Dương Tùng - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cùng đại diện các đơn vị đối tác trong và ngoài nước.

Về phía Trường ĐHBKHN có GS Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng, PGS Nguyễn Cảnh Lương - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng, đại diện các Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm, cùng các thế hệ cán bộ, giảng viên và sinh viên đã từng làm việc, nghiên cứu và học tập tại Viện KH&CN Môi trường.

Viện KH&CN Môi trường được thành lập ngày 4/9/1998 trên cơ sở nhóm chuyên đề về Kỹ thuật Bảo vệ Môi trường, thuộc Khoa Công nghệ Hóa học (năm 1984), chuyển thành Bộ môn Môi trường, Khoa Vô cơ - Điện hóa - Môi trường (năm 1990), tách ra thành Trung tâm Khoa học và Công nghệ Môi trường (năm 1994) với mục đích phát triển một ngành đào tạo gắn liền với hoạt động NCKH và chuyển giao công nghệ chuyên sâu đáp ứng nhu cầu thực tiễn đòi hỏi giải quyết những vấn đề môi trường bền vững của quá trình CNH-HĐH đất nước.

Phát biểu khai mạc tại Lễ kỷ niệm, PGS.TS Huỳnh Trung Hải – Viện trưởng đã nhấn mạnh: “Trải qua 15 năm  xây dựng và phát triển, Viện KH&CN Môi trường đã khẳng định là một trong những đơn vị hàng đầu của đất nước về đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, cung cấp dịch vụ và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường”.  

 

PGS. TS Huỳnh Trung Hải - Phát biểu tại buổi lễ 

Trải qua 15 năm, Viện đã đào tạo được 1.200 kỹ sư, 400 thạc sỹ và hàng chục tiến sĩ cho đất nước trong lĩnh vực công nghệ môi trường. Bên cạnh hoạt động đào tạo, Viện cũng đã thực hiện được 02 dự án đầu tư của Nhà nước, 04 đề tài cấp Nhà nước, trên 100 đề tài cấp Bộ/Tỉnh, 02 dự án cấp Quốc gia do Thụy Sỹ tài trợ qua UNIDO, 15 dự án nhỏ do các tổ chức của Liên Hợp Quốc, Canada, Hàn Quốc và Nhật Bản tài trợ. Ngoài ra, Viện cũng là đơn vị khởi xướng và nghiên cứu triển khai những vấn đề mới trong bảo vệ môi trường như: dự báo, đề xuất các giải pháp đồng bộ nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu tác động tiêu cực của quá trình phát triển năng lượng đến môi trường; xây dựng và triển khai chương trình áp dụng sản xuất sạch hơn tại các cơ sở công nghiệp… Đặc biệt, Viện được Nhà nước đầu tư xây dựng phòng thí nghiệm nghiên cứu và phát triển công nghệ mội trường với tổng kinh phí 45 tỷ đồng.

Cũng trong buổi lễ, các đại biểu tham dự đã chúc mừng tập thể cán bộ Viện về những thành tích đã đạt được và những đóng góp cho xã hội trong công cuộc bảo vệ môi trường và phát triển bền vững của đất nước cũng như mong muốn trong thời gian tới Viện tiếp tục phát huy và đạt nhiều thành tích to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đào tạo và phát triển nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ môi trường.

Kết thúc Lễ kỷ niệm là phần trao học bổng cho 4 sinh viên K54, K57 có thành tích học tập xuất sắc của Viện.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 122
  • Khách viếng thăm: 119
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 9959
  • Tháng hiện tại: 383191
  • Tổng lượt truy cập: 17509376

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên