Khai mạc “Chương trình học tập và nghiên cứu tại Thụy Điển”

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:35 - Người đăng bài viết: admin
Giới thiệu về các chương trình đào tạo và cơ hội học tập nghiên cứu tại Thụy Điển cũng như phát động cuộc thi tìm hiểu về giáo dục Thụy Điển là những nội dung quan trọng được Bà Camilla Mellander – Đại sứ Thụy Điển nhấn mạnh trong Lễ khai mạc “Chương trình học tập và nghiên cứu tại Thụy Điển” do Đại sứ quán Thụy Điển tổ chức tại C1-222, ĐHBKHN vào ngày 13/09/2013. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm của các cán bộ đã từng học tập nghiên cứu tại Thụy Điển và đông đảo sinh viên của Trường.

Bà Camilla Mellander – Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đã mở đầu buổi lễ bằng việc giới thiệu về đất nước và con người Thụy Điển cũng như nền giáo dục Thụy Điển – một môi trường học tập và nghiên cứu độc lập trong suy nghĩ, phân tích và phán đoán.

Bà Camilla Mellander – Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam giới thiệu Chương trình

Thụy Điển được coi là quê hương của giải thưởng khoa học hàn lâm Nobel, nơi sản sinh ra những tập đoàn quốc tế lớn về Khoa học công nghệ như Volvo Scania, Electrolux… Hiện nay Thụy Điển có 320.000 sinh viên đang theo học, trong đó có khoảng 30.000 sinh viên quốc tế (chiếm 10% trong tổng số). Nền giáo dục Thụy Điển có thế mạnh về khoa học công nghệ cao như: công nghệ nano và bảo vệ môi trường với các chuyên ngành đào tạo tập trung vào lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin, vật liệu…

Đại sứ Camilla Mellander cũng nhấn mạnh: “Năm 2014 đánh dấu 45 năm thiếp lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Thụy Điển. Trong năm tới, Đại sứ quán Thụy Điển sẽ tổ chức nhiều hoạt động chào mừng như biểu diễn văn nghệ, thể thao nhân sự kiện này. Tôi hi vọng quan hệ hợp tác giữa hai nước sẽ ngày càng bền chặt và phát triển tốt đẹp trong thời gian tới”.

 

Các bạn sinh viên quan tâm môi trường học tập và nghiên cứu tại Thụy Điển

Đáng chú ý trong Chương trình lần này, Đại sứ quán Thụy Điển cũng công bố phát động cuộc thi tìm hiểu về nền giáo dục Thụy Điển với tên gọi “Sweden-Vietnam Challenge 2013”. Các cán bộ, sinh viên có thể thử sức tham gia cuộc thi trên website http://www.swedenvietnam.com để may mắn có cơ hội giành giải thưởng một chuyến tham quan và học tập tại Thụy Điển trong một tuần. Cuộc thi kết thúc vào ngày 13/10 và kết quả sẽ được công bố vào ngày 26/10/203 trên website.

Cũng trong buổi lễ, đại diện Đại sứ quán Thụy Điển đã dành thời gian để trao đổi và giải đáp thắc mắc của sinh viên Trường ĐHBKHN về cơ hội giành học bổng và những điều kiện học tập tại Thụy Điển. 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 59
  • Khách viếng thăm: 56
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 425151
  • Tổng lượt truy cập: 17551336

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên