Hội thảo quốc tế “Cùng doanh nghiệp vượt qua thử thách”

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 02:37 - Người đăng bài viết: admin
Với mong muốn thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo ngày càng gắn kết với thực tế, giải quyết bài toán về quản lý doanh nghiệp và ứng phó với những thách thức của nền kinh tế, ngày 06/9/2013, tại Trường ĐHBKHN, Viện Kinh tế và Quản lý đã tổ chức Hội thảo quốc tế cùng doanh nghiệp vượt qua thử thách, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp vừa và nhỏ (ICECH2013). Đây cũng là hoạt động tiếp nối thành công của Hội thảo ICECH2012 do Viện Kinh tế và Quản lý tổ chức tháng 9/2012.

Trong bối cảnh khó khăn chung và biến động của nền kinh tế toàn cầu, doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đang đứng trước thách thức mới, đó là đổi mới khoa học công nghệ và quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Đại hội Đảng toàn quốc XI cũng đã nhấn mạnh đến việc đổi mới mô hình tăng trưởng, cơ cấu lại nền kinh tếđẩy mạnh công nghiệp hóahiện đại hóa, trong đó việc đẩy mạnh phát triển KHCN còn như một công cụ hữu hiệu giúp tăng khả năng cạnh tranh đáp ứng nhu cầu hội nhập.

Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều học giả quốc tế, các chuyên gia kinh tế, nhà nghiên cứu đến từ các Trường Đại học trên thế giới, TS Utz Dornberger,  Trường ĐH Leipzig – Đức;  TS Sumihiro Takeda Trường ĐH Aoyama Gakuin – Nhật Bản cùng các nghiên cứu sinh đang làm luận án tiến sĩ tại 2 trường ĐH này. Về phía Viện Kinh tế & Quản lý, Trường ĐHBKHN có TS Nguyễn Đại Thắng  – Viện Trưởng, các Thầy trong Ban lãnh đạo Viện,  đại diện lãnh đạo các bộ môn, cùng đông đảo các giảng viên, nhà nghiên cứu của Viện và từ các trường khối kinh tế.

TS Utz Dornberger,  Trường ĐH Leipzig – Đức trao đổi tại Hội thảo

Hội thảo đã nhận được  64 bài viêt chia theo 5 chủ đề: Thách thức  kinh tế và năng lực cạnh tranh và hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ, Quản trị sản xuất/tác nghiệp và Marketing; Quản lý đổi mới và công nghệ của các doanh nghiệp vừa và nhỏ; Quản lý nguồn nhân lực và Hành vi tổ chức; Các công cụ tài chính và hoạt động của doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Hội thảo đã lắng nghe 11 tham luận về các chủ đề như: vai trò và sự phát triển của nhà cung cấp công nghệ (T-suppliers) trong nền kinh tế dựa vào tài nguyên thiên nhiên; năng lực hoạt động chức năng và tác động của chúng đối với các doanh nghiệp sản xuất Việt Namđề xuất phương pháp đánh giá liên kết trường đại học - doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác nghiên cứu chuyển giao công nghệ… Các chủ đề đều hướng tới mục tiêu chung là tìm các giải pháp giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tháo gỡ khó khăn và phát triển bền vững cùng tìm ra những hướng đi trong tương lai. Bên cạnh đó, những sáng kiến kinh nghiệm và việc thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo gắn kết với thực tiễn doanh nghiệp cũng được đặt ra nhằm đáp ứng với những thay đổi của môi trường kinh doanh.

Hội thảo là cơ hội cho các học giả, các nhà nghiên cứu, giảng viên chia sẻ và trao đổi về những kết quả nghiên cứu, những kinh nghiệm, những vấn đề lý luận và thực tiễn trong lĩnh vực quản lý doanh nghiệp hiệu quả và đề xuất các giải pháp nhằm tăng năng lực cạnh tranh cho DN vừa và nhỏ cũng như đưa ra những định hướng, đồng thời tháo gỡ khó khăn, ứng phó với những thách thức của nền kinh tế Việt Nam hiện nay.

 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 60
  • Khách viếng thăm: 57
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 428227
  • Tổng lượt truy cập: 17554412

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên