LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2009-2010

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:42 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 12/9/2009, Trường ĐHBKHN đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2009-2010. Đến dự  buổi lễ có GS Nguyễn Trọng Giảng - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng  nhà trường cùng các đồng chí Phó Hiệu trưởng; PGS Bùi Quốc Thái – Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn trường. TS Lê Hiếu Học - Bí thư Đoàn Thanh niên và Chủ tịch HSV trường - SV Nguyễn Giao Linh. Tới dự lễ khai giảng còn có lãnh đạo nhiều Khoa, Viện, Phòng Ban, Trung tâm trong toàn trường cùng gần 4000 tân sinh viên K54 và các bạn sinh viên các khóa trước. Mặc dù thời tiết không thuận lợi song tất cả đã tề tựu và hồ hởi trước một buổi lễ quan trọng, khởi đầu cho một năm học mới.
 
Thay mặt nhà trường – GS. Nguyễn Trọng Giảng đã nhiệt liệt chúc mừng và cảm ơn các em sinh viên đã lựa chọn ĐHBKHN là nơi gửi gắm niềm tin và lý tưởng để chuẩn bị hành trang cho một cuộc hành trình dài suốt cuộc đời của mình. Thầy nói :“Trong đại gia đình Bách Khoa Hà Nội của chúng ta không chỉ có các thày, cô, các cán bộ công chức và các sinh viên hiện đang làm việc và học tập tại Trường, mà còn có cả một đội ngũ trùng điệp các thế hệ thầy, cô và cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang ngày đêm cống hiến sức lực và trí tuệ của mình cho công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước trên khắp mọi miền của Tổ quốc và trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Những người, bằng sự thành công của mình, đang tiếp tục làm giàu thêm truyền thống vẻ vang hơn 50 năm của Trường chúng ta, đồng thời góp phần lớn lao vào việc gìn giữ, củng cố vị thế và uy tín của ĐHBK Hà Nội đối với xã hội. Trong số họ, không ít người đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các bộ máy của Đảng và Nhà nước, các tập đoàn công nghiệp, các tổng công ty, ...”
 
Giáo sư cũng khảng định: “…Nhà trường sẽ làm hết sức mình để đảm bảo các kỹ sư ĐHBK Hà Nội ra trường có khả năng thích ứng và cạnh tranh  cao trong môi trường công tác”.
 
Tuy nhiên, để thực hiện thành công quyết tâm này, nếu chỉ có sự nỗ lực của các thầy, các cô, của các cấp lãnh đạo Nhà trường thì chưa đủ, mà còn cần phải có sự cố gắng vượt bậc của sinh viên trong suốt quá trình học tập tại Trường.
 
Giáo sư Hiệu trưởng cũng căn dặn các bạn sinh viên mới : “Từ môi trường học phổ thông bước vào môi trường đại học là một sự thay đổi lớn. Các em sẽ phải thích nghi với cách dạy và học mới, đòi hỏi tính tự giác và khả năng làm việc độc lập cao hơn. Quá trình học tập trong môi trường đại học nói chung và ĐHBK Hà Nội nói riêng là một quá trình "khổ luyện". Thành công sẽ chỉ đến với những người chăm chỉ, luôn bền bỉ phấn đấu vươn lên trong học tập… Hãy đừng để những năm tháng học tập trong Trường trôi qua một cách vô vị, đừng để những giây phút lơ là, sao nhãng làm chệch hướng của hành trình cuộc đời mà các em và gia đình mong ước...”
 
Tại buổi lễ, nhà trường cũng đã tổ chức trao phần thưởng cho 9 sinh viên xuất sắc các khóa 50, 51,52,53 cùng với 10 bạn sinh viên K54 đạt Thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh năm học 2009-2010 và 01 bạn thi đạt HCB Olimpic Toán học quốc tế.
 
Đại diện cho các Thủ khoa, bạn Trần Công Đức lớp BK01- K54 đã bày tỏ niềm xúc động trước sự quan tâm của nhà trường và của thầy Hiệu trưởng: “Toàn thể sinh viên K54 sẽ luôn cố gắng học tập rèn luyện để xứng đáng với niềm tự hào của mình và của gia đình khi được học tập dưới mái trường ĐHBK Hà Nội, trường Đại học kỹ thuật - công nghệ hàng đầu của đất nước”.
Buổi lễ khai giảng đã diễn ra trong không khí trang trọng và đầm ấm, hứa hẹn một năm học mới đầy thắng lợi.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 33
  • Hôm nay: 7302
  • Tháng hiện tại: 173166
  • Tổng lượt truy cập: 16903712

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên