Xemina khoa học về chủ đề

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 16:43 - Người đăng bài viết: admin
 

Xemina khoa học về chủ đề “Sử dụng phương pháp luận Design by Contract và công cụ Eiffel trong xây dựng phần mềm chất lượng cao” / “Eiffel and Design by Contract in high-quality software development” của Giáo sư Bertrand Meyer – Thuỵ Sĩ.

Nhân dịp đễn Việt Nam dự Diễn đàn công nghệ thông tin 2009, Giáo sư Bertrand Meyer, Trường Đại học Zurich, Thuỵ sĩ, một trong những chuyên gia hàng đầu của thế giới trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, tác giả của hơn 10 quyển sách hay về công nghệ phần mềm và kỹ thuật lập trình, sẽ đến thăm và trình bày Xemina cho giảng viên, sinh viên ĐHBK HN và cộng đồng công nghệ thông tin.

  • Thời gian: 14h00-17h00 ngày thứ tư, 26/8/2009.
  • Địa điểm: Phòng Hội thảo C2, Trường ĐHBK HN.
  • Nội dung trình bày:

Công cụ Eiffel hỗ trợ phát triển phần mềm chất lượng cao, sử dụng các nguyên lý mới trong công nghệ phần mềm, trong đó Design by Contract là một trong những nguyên lý quan trong nhất. Trong bài trình bày, các nội dung sau sẽ được đề cập đến:

  • Các nguyên lý thiết kế: seamless development, open-closed principle, uniform access.
  • Các kỹ thuật áp dụng trong Design by Contract: tài liệu hoá/documentation, debugging, constructive program design.
  • Kiểm thử tự động / Automated testing: AutoTest 
  • Tác tử/Agents và lập trình hướng sự kiện / event-driven programming.

Trong Xemina cũng trình bày các kinh nghiệm của tác giả trong xây dựng giáo trình giảng dạy các môn học liên quan đến lập trình tại trường ĐH Zurich, CH Thuỵ sỹ.

Trong phần cuối của trình bày, Giáo sư Meyer sẽ trình bày về các định hướng liên quan đến các kỹ thuật lập trình như: lập trình tương tranh / concurrent programming, thiết kế ngôn ngữ lập trinh / language design, kiểm chứng phần mềm / program verification (tests and proofs) và persistence.

Tiểu sử khoa học GS. Bertrand Meyer

 TS. Bertrand Meyer là giáo sư thuộc lĩnh vực công nghệ phần mềm của trường ĐH ETH Zurich (the Swiss Federal Institute of Technology), CH Thuỵ Sỹ, đồng thời là Kiến trúc sư trưởng  của Eiffel Software, có trụ sở tại Santa Barbara (California, Hoa Kỹ). Giáo sư là tác giả của nhiều bài báo và hơn 10 quyển sách liên quan đến nhiều chủ đề của công nghệ phần mềm, trong đó nổi tiếng nhất là “"Object-Oriented Software Construction".  GS. Meyerhe đã nhận được các giải thưởng khoa học có giá trị như: ACM Software System Award của hiệp hội ACM và Dahl-Nygaard prize for object technology. 
Trang Web cá nhân: http://se.ethz.ch/~meyer/

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 45
  • Hôm nay: 7202
  • Tháng hiện tại: 362007
  • Tổng lượt truy cập: 17092553

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên