HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ THI OLIMPIC NĂM HỌC 2008-2009

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:45 - Người đăng bài viết: admin
ạt động khoa học công nghệ của sinh viên là một mắt xích quan trọng trong dây chuyền đào tạo của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Với sinh viên, nghiên cứu khoa học là một phần quan trọng trong hành trang của các trí thức trẻ chuẩn bị bước vào cuộc sống. Chính vì vậy nhiều năm qua, hoạt động này luôn được Nhà trường và các Khoa Viện hết sức quan tâm và tạo mọi điều kiện. Hàng năm, Tuần Khoa học Sinh viên, Hội nghị Khoa học Sinh viên là dịp tổng kết đánh giá kết quả NCKH của các sinh viên, Số sinh viên tham gia NCKH chủ yếu là sinh viên năm cuối. Năm 2009 này, có khá nhiều sinh viên năm 3, năm thứ 4 tham gia vào các hoạt động NCKH. Đã có tổng cộng 483 công trình với 815 bạn sinh viên tham gia. Đặc biệt số sinh viên đạt giải cao trong kỳ thy OLYMPIC các môn khoa học năm nay cũng tăng hơn so với các năm trước.

Ngày 4/6/2009, Hội nghị Tổng kết hoạt động sinh viên nghiên cứu Khoa học Trường ĐHBKHN năm học 2008-2009 đã được tổ chức long trọng  tại Hội trường C2. Đến dự Hội nghị, có ông Lê Trọng Hùng - Phó Vụ trưởng Vụ KH&CN,Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Chu Văn Quyến - Thường trực Quĩ Hỗ trợ Tài năng trẻ VIFOTEC. Ngoài ra còn có đại diện Ban Thanh niên Trường học Thành đoàn Hà Nội; đại diện các trường khối kỹ thuật khu vực Hà Nội. Về phía lãnh đạo nhà trường có GS Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng, GS Nguyễn Đức Chiến – Bí thư Đảng ủy. PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Công đoàn trường, TS Lê Hiếu Học – Bí thư Đoàn trường, Chủ tịch HSV Nguyễn Giao Linh, PGS Đinh Văn Phong –Trưởng phòng Quản lý KH&CN, lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng Ban, các thầy cô giáo hướng dẫn và gần 500 sinh viên đạt giải NCKH và thi Olimpic.

Phát biểu khai mạc hội nghị, GS Hiệu trưởng Nguyễn Trọng Giảng bày tỏ niềm vui mừng của lãnh đạo nhà trường về những kết quả NCKH và thi Olimpic của sinh viên trong năm học vừa qua, đặc biệt giải Nhất cuộc thi Image Toàn quốc đã góp phần nâng cao vị thế của sinh viên ĐHBKHN. Một số đề tài NCKH sẽ được nhà trường, thông qua công ty BK Holding đầu tư kinh phí để tiếp tục hoàn thiện và ứng dụng vào sản xuất. Sắp tới nhà trường sẽ có thêm một số phòng thí nghiệm với trang thiết bị rất hiện đại để cán bộ và sinh viên có điều kiện NCKH tốt hơn. Nhà trường cũng sẽ tìm nguồn học bổng để các bạn có cơ hội học tập lên cao hơn.

Trong các báo cáo đánh giá tổng kết của Phòng Khoa học & Công nghệ, phòng Công tác chính trị và Công tác Sinh viên và Đoàn TNCSHCM trường đã đề cập việc xây dựng mô hình hoạt động mới về NCKH của sinh viên cho phù hợp với mô hình đào tạo tín chỉ và đưa ra các giải pháp đề xuất để công tác này mang lại hiệu quả cao hơn.

Tại Hội nghị cũng đã công bố các quyết định khen thưởng của Hiệu trưởng ĐHBKHN khen thưởng hơn 250 cá nhân đạt giải cao về NCKH cấp trường và cấp quốc gia trong đó có tập thể đội BK-MIMAS đạt giải Nhất quốc gia cuộc thi Imagine Cup 2009, đội BKI3 đoạt giải Ba. Hai đội tuyểnRobocon lọt vào vòng chung kết toàn quốc là các đội BK-FET và TNT. Kết quả thi Olimpic quốc giavới 16 môn, đạt 17 giải Nhất, 9 giải Nhì, 16 giải Ba và 13 giải KK.

Hiệu trưởng cũng quyết định khen thưởng các giảng viên hướng dẫn sinh viên NCKH đạt giải xuất sắc, các giảng viên hướng dẫn chỉ đạo các đội tuyển Imagine Cup và Robocon. Chính tay GS Nguyễn Trọng Giảng – Hiệu trưởng và GS Nguyễn Đức Chiến – Bí thư Đảng ủy đã lên sân khấu trao các giấy khen và phần thưởng này trong tiếng vỗ tay vang dội của các đại biểu và các bạn sinh viên tham dự.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 32
  • Hôm nay: 7651
  • Tháng hiện tại: 173515
  • Tổng lượt truy cập: 16904061

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên