THÔNG ĐIỆP CỦA HIỆU TRƯỞNG TẠI LỄ KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2009-2010

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 16:43 - Người đăng bài viết: admin
Kính thưa các đồng chí lãnh đạo Nhà trường,

Thưa các thầy, các cô đại diện các Khoa, Viện, Phòng, Ban,

Thưa các em sinh viên thân mến,

 

Trước hết, thay mặt Nhà trường, tôi chúc mừng các em đã vượt qua một cách tốt đẹp kỳ thi tuyển sinh ĐH toàn quốc vừa qua và đã trúng tuyển vào Trường ĐHBK Hà Nội. Đặc biệt là 20 em đã đỗ vào Trường với thành tích cao. Thay mặt Nhà trường, tôi cũng muốn nói với các em rằng, Nhà trường cám ơn các em đã tin tưởng, chọn Trường ĐHBK Hà Nội làm nơi "chuẩn bị hành trang", là " xuất phát điểm" cho một cuộc hành trình dài suốt cuộc đời của mình. Các em hãy tin rằng, đó là một sự lựa chọn đúng đắn !

Tôi cũng xin thay mặt Nhà trường nhiệt liệt chào mừng các em, kể từ hôm nay, đã chính thức trở thành thành viên trong đại gia đình Bách Khoa Hà Nội. Trong đại gia đình của chúng ta không chỉ có các thày, cô, các cán bộ công chức và các sinh viên hiện đang làm việc và học tập tại Trường, mà còn có cả một đội ngũ trùng điệp các thế hệ thầy, cô và cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang ngày đêm cống hiến sức lực và trí tuệ của mình cho công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước trên khắp mọi miền của Tổ quốc và trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng. Những người, bằng sự thành công của mình, đang tiếp tục làm giàu thêm truyền thống vẻ vang hơn 50 năm của Trường chúng ta, đồng thời góp phần lớn lao vào việc gìn giữ, củng cố vị thế và uy tín của ĐHBK Hà Nội đối với xã hội. Trong số họ, không ít người đã và đang đảm nhận những vị trí quan trọng trong các bộ máy của Đảng và Nhà nước, các tập đoàn công nghiệp, các tổng công ty, ...

Thưa các thầy, cô và các em sinh viên,

            Chúng ta bắt đầu năm học mới 2009 - 2010 trong bối cảnh Nhà trường đang tích cực triển khai một loạt các giải pháp nhằm đổi mới mọi mặt hoạt động, phục vụ cho việc thực hiện mục tiêu chiến lược là nâng cao chất lượng đào tạo và NCKH của Nhà trường. Trong số các giải pháp đó, việc gấp rút đổi mới mô hình các bậc đào tạo theo định hướng hội nhập quốc tế là giải pháp hết sức cơ bản. Chỉ trên nền tảng mô hình đào tạo hội nhập, chúng ta mới có thể tiến hành hiệu quả các giải pháp tiếp theo như: đổi mới nội dung, chương trình đào tạo, phương pháp dạy và học để từng bước đạt chuẩn quốc tế về chất lượng, đồng thời đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của môi trường kinh tế - xã hội về nguồn nhân lực KHKT chất lượng cao.

            Chúng ta đều biết, sản phẩm của nhà trường là con người được đào tạo. Mọi hoạt động và nỗ lực của Nhà trường đều tập trung cho việc nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Nhà trường sẽ làm hết sức mình để đảm bảo các kỹ sư ĐHBK Hà Nội ra trường có khả năng thích ứng và cạnh tranh  cao trong môi trường công tác. Hôm nay, trong buổi lễ khai giảng năm học 2009 - 2010, thay mặt Nhà trường tôi xin khẳng định một lần nữa quyết tâm của Nhà trường, của toàn thể chúng ta trong cuộc cạnh tranh với các trường đại học khác (thuộc hay ngoài hệ thống Đại học Việt Nam) trong việc đào tạo nguồn nhân lực KH-KT chất lượng cao cho đất nước.

Trong suốt hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, bằng sự kết hợp hài hòa giữa việc phát huy nội lực của mình với các mối quan hệ hợp tác quốc tế hiệu quả, Trường ĐHBK HN đã và đang tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong hệ thống Đại học Việt Nam, đồng thời tạo dựng được hình ảnh tốt trong mắt các bạn bè, đối tác quốc tế. Chúng ta vui mừng và tự hào nhận thấy rằng, sinh viên tốt nghiệp Trường ĐHBK luôn được xã hội đón nhận và đánh giá tốt.

Trong bước đường đi lên những năm tới đây, Trường ĐHBK Hà Nội của chúng ta kiên định với  mục tiêu phấn đấu trở thành một trường Đại học có uy tín trong khu vực, hội nhập tốt với cộng đồng đại học quốc tế, đảm bảo khả năng đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực khoa học công nghệ chất lượng cao cho môi trường kinh tế xã hội

            Tuy nhiên, để thực hiện thành công quyết tâm này, nếu chỉ có sự nỗ lực của các thầy, các cô, của các cấp lãnh đạo Nhà trường thì chưa đủ, mà còn cần phải có sự cố gắng vượt bậc của các em sinh viên trong suốt quá trình học tập tại Trường. Thành tích học tập của các em sẽ là một đóng góp to lớn vào thành công của mục tiêu mà Trường chúng ta đang dày công phấn đấu. Nhà trường, các thày, các cô luôn mong muốn các em đạt được thành tích cao trong học tập, để khi ra trường, cùng với các thế hệ cựu sinh viên trong đại gia đình ĐHBK Hà Nội, tiếp tục góp phần củng cố uy tín và nâng cao vị thế của Nhà trường.

Các em sinh viên thân mến,

            Từ môi trường học phổ thông bước vào môi trường đại học là một sự thay đổi lớn. Ngoài bỡ ngỡ ban đầu trong môi trường sống, trong quan hệ bạn bè, các em cũng sẽ phải thích nghi với cách dạy và học mới, đòi hỏi tính tự giác và khả năng làm việc độc lập cao hơn. Quá trình học tập trong môi trường đại học nói chung và ĐHBK Hà Nội nói riêng là một quá trình "khổ luyện". Thành công sẽ chỉ đến với những người chăm chỉ, luôn bền bỉ phấn đấu vươn lên trong học tập.  Tôi mong rằng các em sẽ luôn tâm niệm một điều: quá trình học tập 5 năm trong Trường ĐH là quá ngắn so với thời gian của hành trình mà các em sẽ phải trải qua trong suốt cuộc đời, nhưng lại có vai trò quyết định đối với tương lai của mỗi người. Hãy đừng để những năm tháng học tập trong Trường trôi qua một cách vô vị, đừng để những giây phút lơ là, sao nhãng làm chệch hướng của hành trình cuộc đời mà các em và gia đình mong ước. Hãy luôn xứng đáng với niềm tự hào của mình và của gia đình khi các em được học tập dưới mái trường ĐHBK Hà Nội, trường Đại học kỹ thuật - công nghệ hàng đầu của đất nước.

Thay mặt Lãnh đạo trường, tôi xin tuyên bố khai giảng năm học 2009 - 2010 !

Chúc các em luôn có lòng đam mê, sự phấn đấu kiên trì, bền bỉ và đạt được thành tích cao trong học tập !

Chúc các thầy, các cô luôn luôn mạnh khoẻ !

Xin cảm ơn các thầy, cô và các em !

Hà Nội, ngày  12  tháng  09  năm  2009

HIỆU TRƯỞNG

GS. Nguyễn Trọng Giảng

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 39
  • Hôm nay: 4273
  • Tháng hiện tại: 170137
  • Tổng lượt truy cập: 16900683

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên