THÀNH CÔNG RỰC RÕ CỦA CÁC NHÓM NGHIÊN CỨU CỦA ĐHBKHN TẠI CUỘC THI NHÂN TÀI ĐẤT VIỆT TRONG LĨNH VỰC CNTT&TT

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:01 - Người đăng bài viết: admin
Tối ngày 21/11 vừa qua tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội đã diễn ra đêm chung kết và lễ trao giải cuộc thi Nhân tài đất Việt 2010, một sự kiện được cộng đồng các doanh nghiệp, các nhà khoa học trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, Khoa học tự nhiên và y dược hết sức quan tâm. Đêm chung kết đã vinh danh các nhóm tác giả MIMAS đạt giải nhất với sản phẩm “Hệ thống số hóa tư duy con người”.
 
Nhóm Mimas nhận giải: Ban Hà Bằng, Phạm Quốc Vinh, Hoàng Anh Việt, Ngô Văn Mạnh, Trần Tuấn Anh và Phạm Văn Thuận. (từ trái qua phải)

 

Cuộc thi Nhân tài đất Việt là cuộc thi thường niên được tổ chức bởi Hội khuyến học Việt Nam, báo điện tử VnMedia và báo điện tử Dân trí nhằm tôn vinh, khích lệ cũng như tạo động lực cho các doanh nghiệp, các nhóm tác giả, các nhà khoa học có các sản phẩm xuất sắc có khả năng ứng dụng cao trong thực tiễn cuộc sống. Năm nay là năm thứ sáu của cuộc thi.
 
Cuộc thi đã nhận được sự quan tâm rất lớn của đông đảo của các doanh nghiệp, các nhà khoa học thể hiện ở con số gần 200 sản phẩm đã được gửi tham dự. Sau vòng sơ khảo diễn ra tại hai miền Nam, Bắc, ban giám khảo đã chọn ra được 18 sản phẩm xuất sắc nhất tranh tài tại vòng chung khảo diễn ra ở Hà Nội trong các ngày 19 và 20/11. Các sản phẩm trong lĩnh vực công nghệ thông tin được chia thành hai nhóm: sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và sản phẩm đã ứng dụng trong thực tiễn.
 
Đáng ghi nhận trong danh sách 18 sản phẩm này có 2 sản phẩm của giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên của trường Đại học Bách Khoa Hà Nội là sản phẩm “Hệ thống số hóa tư duy con người” của nhóm MIMAS và sản phầm “Hệ điều hành hiệu năng cao” của nhóm HPOS. Các sản phẩm này đều được nghiên cứu, phát triển tại Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, ĐHBK HN.
 
Trong đó, giải nhất cuộc thi của nhóm MIMAS là kết quả làm việc và nghiên cứu của các giảng viên và cựu sinh viên:
  • KS. Hoàng Anh Việt – Giảng viên bộ môn CNPM, viện CNTT& TT
  • Ths. Phạm Văn Thuận – Giang viên bộ môn KTMT, viện CNTT&TT
  • Ths. Ban Hà Bằng – Bộ môn KHMT, viện CNTT&TT
  • KS. Trần Tuấn Anh – Cựu sinh viên k50, bộ môn CNPM, viện CNTT&TT
  • KS. Ngô Văn Mạnh – Cựu sinh viên k50, bộ môn CNPM, viện CNTT&TT
  • KS. Phạm Quốc Vinh – Cựu sinh viên k50, bộ môn Điện tử y sinh, khoa ĐTVT.
Sản phẩm phầm “Hệ điều hành hiệu năng cao” của nhóm HPOS (www.hpos.com.vn) bao gồm các thành viên:
  • KS. Nguyễn Thành Trung, Cựu sinh viên K50, BM KHMT, Viện CNTT&TT
  • KS. Cao Minh Phương, Cựu sinh viên K50, BM KHMT, Viện CNTT&TT
  • KS. Phan Đình Phúc, Cựu sinh viên K50, BM KHMT, Viện CNTT&TT
  • Nguyễn Đắc Minh, sinh viên năm 5, Viện CNT&TT
  • Cao Minh Quỳnh, sinh viên năm 5, Viện CNTT&TT
  • Ngô Văn Vĩ, sinh viên năm 4, viện CNTT&TT
 
Trong hai ngày 19/11 và 20/11 tại trụ sở của tòa soạn báo điện tử VnMedia, các nhà khoa học đầu ngành trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và truyền thông đã làm việc hế sức nghiêm túc và lần lượt nghe các nhóm tham gia vòng chung khảo trình bày các sản phẩm.
 
Các câu hỏi, tranh luận, ý kiến phản biện đã diễn ra hết sức sôi nổi, gay cấn, khoa học và nghiêm túc. Sau vòng chung khảo, tất cả các đội cùng hồi hộp hướng về đêm chung kết và lễ trao giải diễn ra tại Cung văn hóa hữu nghị Hà Nội trong đêm 21/11.
 
Đêm chung kết và trao giải chứng kiến sự quan tâm của rất nhiều các vị lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong đó đặc biệt phải kể đến là tình cảm, tấm lòng mà Đại tướng Võ Nguyên Giáp giành cho cuộc thi. Do tình hình sức khỏe, không trực tiếp tới tham dự lễ trao giải nhưng Đại tướng đã gửi hoa và thư chúc mừng thành công của các sản phẩm trong đêm chung kết. Đêm chung kết cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ lãnh đạo trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. GS.TS Nguyễn Trọng Giảng, Hiệu trưởng nhà trường và PGS.TS.Huỳnh Quyết Thắng, Viện trưởng Viện công nghệ thông tin và Truyền thông,  PGS. TS. Tạ Cao Minh, Giám đốc Trung tâm ứng dụng và sáng tạo công nghệ, đã đến dự và động viên tinh thần cho các đội MIMAS và HPOS.
 
Tại hội trường cung văn hóa hữu nghị không khí hết sức ấm cúng. Ban tổ chức đã bố trí cho các đội ngồi liền kề nhau tạo điều kiện để các đội giao lưu, trao đổi rất vui vẻ. Lần lượt các nhóm được tôn vinh với các giải khuyến khích, giải ba và giải nhì. Khi tên đội MIMAS được xướng lên đạt giải nhất nhóm sản phẩm có tiềm năng ứng dụng, toàn thể đội MIMAS cũng như đông đảo người thân, bạn bè trong hội trường như vỡ òa trong niềm vui chiến thắng. Khoảnh khắc đó thật đáng nhớ! Trong phần trao giải, trưởng nhóm Hoàng Anh Việt (Giảng viên Bộ môn CNPM - Viện CNTT&TT) đã thay mặt nhóm gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, sự động viên của gia đình và người thân và đặc biệt sự ủng hộ của các thầy cô trường Đại học Bách Khoa Hà Nội cho thành công của nhóm. Nhóm cũng hứa sẽ nỗ lực hết mình để phát triển sản phẩm hoàn thiện hơn nữa, sớm đưa sản phẩm vào ứng dụng trong thực tiễn.
 
Nhóm trưởng Hoàng Anh Việt phát biểu khi nhận giải thưởng.
 
Thành công của nhóm MIMAS một lần nữa chứng minh sức sáng tạo và tinh thần làm việc không mệt mỏi của tập thể thầy và trò trường Đại học Bách Khoa Hà Nội.
 
Một lần nữa xin chúc mừng nhóm MIMAS va HPOS! Chúc cho các nhóm sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.
 
Chúc cho trường Đại học Bách Khoa Hà Nội ngày càng có nhiều sản phẩm khoa học có tính ứng dụng cao để mãi giữ vững vị thế trường đại học công nghệ hàng đầu của Việt Nam và sớm nâng tầm khu vực trong tương lai không xa.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 96
  • Khách viếng thăm: 52
  • Máy chủ tìm kiếm: 44
  • Hôm nay: 13698
  • Tháng hiện tại: 320678
  • Tổng lượt truy cập: 17446863

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên