Trường Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia Ban tổ chức Hội nghị toàn cầu về Hiệp hội học liệu mở (OCWC) năm 2010

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:08 - Người đăng bài viết: admin
ua, Hội nghị toàn cầu về học liệu mở diễn ra tại khách sạn Melia, Hà Nội từ ngày 5-7 tháng 5 năm 2010 đã thành công tốt đẹp. Được Bộ Giáo dục và Đào tạo giao nhiệm vụ đồng tổ chức Hội nghị, Phòng Hợp tác Quốc tế đã tham gia tích cực và đóng góp đáng kể vào thành công của Hội nghị.
 
Hiệp hội Học liệu mở (OCWC) (www.ocwconsortium.org) là một cộng đồng với hơn 250 trường đại học và các tổ chức trên toàn thế giới cùng cam kết tạo ra một nguồn tài liệu giáo dục sâu và rộng thông qua hình thức chia sẻ. Sứ mệnh của Hiệp hội là thúc đẩy đào tạo và giáo dục cho mọi người trên toàn thế giới thông qua học liệu mở.
 
Chủ đề Hội nghị 2010 là Chính sách Giáo dục và Học liệu mở. Hội nghị đã quy tụ gần 200 các nhà giáo dục, các nhà quản lý giáo dục, các nhà hoạch định chính sách và các đại biểu khác có quan tâm cùng xem xét khả năng tác động của OCWC tới tiến bộ giáo dục trên quy mô lớn. Rất nhiều nhà hoạch định chính sách nổi tiếng từ khắp nơi trên thế giới đã có mặt tại Hội nghị này. Hội nghị đã tạo điều kiện cho các giảng viên Việt Nam được tham gia và tiếp cận với các nguồn kiến thức trực tuyến và tìm hiểu thêm về phong trào phát triển của Học liệu mở trên thế giới.
 
Cũng trong khuôn khổ của Hội nghị còn có một sự kiện cũng không kém phần quan trọng là Lễ ra mắt Cộng đồng Sáng tạo Việt Nam (Creative Commons Việt Nam). Với sự hỗ trợ của tổ chức Creative Commons (www.creativecommons.org), OCWC, Bộ GD-ĐT, Công ty Quốc tế D&N và VEF cùng phối hợp tổ chức Hội thảo về Giấy phép Creative Commons miễn phí. Qua hội thảo này người tham dự đã hiểu rõ hơn về các lợi ích của giấy phép Creative Commons trong việc chia sẻ và sử dụng các tác phẩm sáng tạo mà vẫn đảm bảo việc bảo hộ bản quyền tác phẩm. Tiếp ngay sau Hội thảo là lễ ra mắt chính thức Giấy phép Cộng đồng sang tạo Việt Nam với sự chứng kiến của hàng trăm đại biểu trong và ngoài nước.
 
Từ nay các cán bộ sinh viên có thể tham khảo tư liệu, bài giảng của nhiều trường đại học nổi tiếng thế giới miễn phí tại trang web: www.ocwconsortium.org. Đây là sự đóng góp to lớn trong việc đẩy mạnh sự hội nhập và đạt đẳng cấp quốc tế của các trường đại học Việt Nam, trong đó có trường ĐHBK HN.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 124
  • Khách viếng thăm: 119
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 28953
  • Tháng hiện tại: 452339
  • Tổng lượt truy cập: 17578524

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên