Lễ trao tặng kỷ niệm chương "Vì Sự nghiệp Giáo dục" cho GS. Đoàn Kim Sơn - ĐH CKHK Quốc gia ENSMA (Cộng hòa Pháp)

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:11 - Người đăng bài viết: admin
 
Giáosư Đoàn Kim Sơn là Việt kiều hiện sinh sống và làm việc tại Pháp. Giảng dạy tại Đại học Cơ khí Hàng không Quốc gia ENSMA(CH Pháp), từ hơn 10 năm nay ông thường xuyên về Việt Nam giảng dạy tại các trường ĐHBK Hà Nội, ĐHBK TP Hồ chí Minh và một số nơi khác. Ngoài ra ông còn có những đóng góp quan trọng cho sự nghiệp phát triển giáo dục tại Việt Nam. Ghi nhận những đóng góp to lớn của ông, vừa qua Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thiện Nhân đã ký Quyết định Tặng Kỷ niệm chương “ Vì sự nghiệp giáo dục” cho giáo sư Đoàn Kim Sơn. Lễ trao tặng đã được tổ chức ngày 30/6/2010 tại Trường ĐHBK Hà Nội trong không khí trang trọng nhưng vô cùng thân mật và ấm cúng. Đến dự buổi lễ có :GS Nguyễn Minh Hiển – nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. PGS.Trần Quốc Thắng - nguyên Thứ trưởng Bộ KHCN, GS.TSKH. Bành Tiến Long - nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ GD&ĐT. Bà Nguyễn Thanh Huyền – Phó Vụ trưởng Vụ HTQT, Bộ GD&ĐT. Ông Nguyễn Đức Chỉnh –Giám đốc Văn phòng Chương trình Kỹ sư Chất lượng cao của CH Pháp tại Việt Nam(PFIEV). Về phía các vị khách Pháp có ngài Roger Eychenne –Tùy viên Đại sứ quán Pháp; GS.Frederic Plourde(ĐH Ensma), TS. Eric Zamai (Viện Đại học Grenoble), GS.Eric Castelli (Trung tâm MICA). Về phía trường ĐHBK Hà Nội có  GS.Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng. PGS.Nguyễn Cảnh Lương – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong BGH, Thường vụ Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, đại diện lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng Ban, Trung tâm cùng đông đảo thầy cô giáo và sinh viên Bộ môn Kỹ thuật Hàng không.
 
Sau khi bà Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế đọc Quyết định của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về việc trao tặng Kỷ niệm chương ”Vì sự nghiệp giáo dục”, GS. Nguyễn Trọng Giảng đã gắn Kỷ niệm chương và traoBằng chứng nhậncho GS. Đoàn Kim Sơn. GS Hiệu trưởng đã đại diện lãnh đạo nhà trường tặng hoa và trao quà lưu niệm của nhà trường cho GS. Đoàn Kim Sơn cùng những lời chúc mừng tốt đẹp nhất.
 
GS.Đoàn Kim Sơn đã xúc động bày tỏ lời cảm ơn đến Bộ GD&ĐT và trường ĐHBK Hà Nội đã tạo cơ hội cho ông được làm việc, được cống hiến cho đất nước Việt Nam. GS vô cùng cảm động vì rất đông bạn bè đồng nghiệp, học trò đã đến chia vui với ông. Chúc quan hệ hợp tác giữa ĐHBK Hà Nội với các trường ĐH tại Pháp ngày càng chặt chẽ và hiệu quả hơn.
 
GS.Nguyễn Minh Hiển, nguyên Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, nguyên Hiệu trưởng ĐHBK Hà Nội đã phát biểu chúc mừng GS Đoàn Kim Sơn:” Chúng tôi rất vui mừng được ở đây chứng kiến lễ trao tặng Kỷ niệm chương cho GS Đoàn Kim Sơn. GS đã có nhiều đóng góp cho ĐHBK Hà Nội, ĐHBK Thành phố Hồ Chí Minh và ngành giáo dục Việt Nam nói chung. Điều đặc biệt có ý nghĩa là GS đã góp phần đào tạo những kỹ sư cho một ngành kỹ thuật mũi nhọn, hiện đại đang còn rất non trẻ ở Việt Nam. GS cũng là một trong những cây cầu nối quan trọng cho sự hợp tác hữu nghị có bề dày truyền thống giữa Việt Nam và CH Pháp. Xin được bày tỏ sự kính trọng sâu sắc đối với GS, chúc GS và gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc để tiếp tục đóng góp được nhiều hơn nữa cho ngành giáo dục của Việt Nam”.
 
PGS. Trần Quốc Thắng, GS. Bành Tiến Long cũng lần lượt lên tặng hoa và gửi những lời chúc mừng tốt đẹp tới GS Đoàn Kim Sơn. GS Bành Tiến Long chia sẻ: những ngày đầu đến Việt Nam, GS Đoàn Kim Sơn đã đóng góp nhiều ý kiến quan trọng về nội dung chương trình giảng dạy tại ĐHBK Hà Nội. GS đã rất chân tình giúp đỡ chúng tôi…
Nhiều cựu sinh viên ĐH Ensma và các học trò tại Viện Cơ khí Động lực đã lên tặng hoa chúc mừng GS Đoàn Kim Sơn nhân sự kiện quan trọng này.

 

 

Quảng cáo: Shop đồ phượt HCM | Shop đồ phượt Vũng Tàu | Shop đồ phượt Trà Vinh | Shop đồ phượt Phú Thọ | Shop đồ phượt Đà Nẵng | Shop đồ phượt Gia Lai
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 17696
  • Tháng hiện tại: 327333
  • Tổng lượt truy cập: 17453518

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên