Giáo dục Cà Mau không ngừng lớn mạnh

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:11 - Người đăng bài viết: admin
Một năm học mới lại về, hòa trong niềm vui chung của đất nước, của sự phát triển tỉnh nhà, những người làm công tác giáo dục, gieo mầm giữa đại ngàn sông nước nơi cuối trời không khỏi xao xuyến tự hào khi nhìn lại về những cố gắng và thành công với nhiều tín hiệu vui của ngành giáo dục tỉnh nhà trong việc giữ vững và nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, đất nước.
Năm học 2014–2015, toàn tỉnh có 563 trường ở tất cả các bậc học, loại hình đào tạo. Tổng số học sinh, sinh viên là trên 250.000 em, đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục hiện tại là 1.362 người, giáo viên gần 14.600. Đánh giá của Sở GD&ĐT cho thấy, quy mô trường lớp, đội ngũ nhân lực của toàn ngành đang trong giai đoạn tương đối ổn định, đáp ứng cơ bản nhu cầu xã hội. Các chỉ tiêu lớn ở từng bậc học, loại hình đào tạo đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, nhiệm vụ đổi mới và căn bản toàn diện giáo dục, xây dựng nền giáo dục lấy hạt nhân là học sinh, tạo môi trường giáo dục hiện đại, thân thiện, tránh áp lực, chống căn bệnh thành tích, hình thức là những điểm nổi bật mà ngành tập trung thực hiện.
images (31).jpg

Điều kiện học tập của học sinh ngày càng tốt hơn
Công tác xã hội hóa giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia cũng có nhiều khởi sắc, được triển khai đồng bộ từ tỉnh đến cơ sở, đã có hàng trăm tổ chức cá nhân, Mạnh Thường Quân trong và ngoài tỉnh chung tay đóng góp vào sự phát triển của tỉnh nhà. Theo đó, hàng tỷ đồng được sử dụng để xây dựng trường lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học; hàng ngàn phần quà, học bổng đến với học sinh nghèo trên địa bàn tỉnh góp phần ngăn dòng bỏ học.
Các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo đã được ngành giáo dục triển khai, quán triệt sâu rộng đến các đơn vị giáo dục, đội ngũ công chức, viên chức của ngành. Theo đó, ngay từ đầu năm, ngành Giáo dục Cà Mau đã tập trung triển khai thực hiện các phong trào và các cuộc vận động, nhất là tiếp tục “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy; chú trọng việc đổi mới kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, rèn luyện của học sinh, tạo động lực thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy và học; phổ biến tài liệu hướng dẫn về đổi mới kiểm tra, đánh giá của Bộ GDĐT đến từng giáo viên...Từ đó góp phần lớn vào công tác nâng cao chất lượng giáo dục.
Ngành GD&ĐT Cà Mau vinh dự nhận được Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, Công đoàn ngành nhận được Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam và 44 Bằng khen cá nhân của LĐLĐ tỉnh trao tặng; 106 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân được vinh danh các danh hiệu thi đua, trong đó có 24 cá nhân và 10 tập thể nhận Bằng khen của UBND tỉnh.
Trên cơ sở đánh giá những kết quả đạt được, ngành đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho ngành giáo dục trong năm học mới. Việc ổn định trường lớp, đầu tư mạnh mẽ cơ sở vật chất, củng cố và bố trí đội ngũ nhân lực hợp lý, hiệu quả, đổi mới giáo dục theo chủ trương chung nhưng theo sát điều kiện địa phương là những điểm được nhấn mạnh. Hoạt động công đoàn tiếp tục là nền tảng vững chắc để đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm, dồn sức cống hiến. Công đoàn cũng đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực để người công tác trong ngành có điều kiện nâng cao phẩm chất đao đức, chuyên môn nghiệp vụ, hỗ trợ đắc lực cho toàn ngành thực hiện thắng lợi các mục tiêu chuyên môn.

 
 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 54
  • Khách viếng thăm: 49
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 15208
  • Tháng hiện tại: 410421
  • Tổng lượt truy cập: 17536606

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên