Chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục được nâng cao

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:21 - Người đăng bài viết: admin
“Phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý” là một trong những nhiệm vụ, giải pháp quan trọng để thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4-11-2013 Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI). Thực hiện mục tiêu này, những năm qua ngành giáo dục Cà Mau đã chú trọng xây dựng phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.
Hiện nay, toàn ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà có 18.376 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó, cán bộ, công chức, sở giáo dục và các phòng giáo dục là 194 người; cán bộ quản lý trường học 1308; có 14630 giáo viên; nhân viên là 2244 người. Đội ngũ CBQL, giáo viên, nhân viên ở tất cả các cấp học hiện nay cơ bản đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao; có phẩm chất đạo đức tốt, ý thức chính trị vững vàng, tâm huyết với nghề, có tinh thần trách nhiệm và ý thức học tập nâng cao trình độ năng lực công tác. 
giaodc.jpg

Để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý, Sở giáo dục đã đã triển khai nhiều biện pháp, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Hàng loạt các hoạt động thiết thực nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó với nghề nghiệp, làm tốt công tác giáo dục học sinh trên cả 3 mặt: dạy làm người, dạy chữ, dạy nghề được thực hiện. Hàng năm, đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý được tham gia bồi dưỡng chính trị hè trước khi vào năm học mới. Các phong trào thi đua của ngành Giáo dục được thực hiện lồng ghép với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn kết với các cuộc vận động, phong trào “Hai không”, “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương về đạo đức tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”…
Đặc biệt, trong học kì I vừa qua, Sở đã tổ chức quán triệt trong cán bộ quản lý giáo dục và đội ngũ nhà giáo các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, Bộ giáo dục và UBND tỉnh về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục để mỗi nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục có nhận thức và hành động thiết thực triển khai các hoạt động đổi mới của ngành.
Để nâng cao chất lượng giáo dục, đặc biệt là môn Ngoại ngữ, Sở đã cử giáo viên Tiếng Anh các cấp học phổ thông tham dự các khóa bồi dưỡng nâng cao cấp độ theo khung tham chiếu Châu âu với kết quả khá cao.
Thực hiện đầy đủ và kịp thời chế độ, chính sách đối với nhà giáo, CBQL giáo dục, đặc biệt là đội ngũ nhà giáo, CBQL công tác ở vùng sâu, xa, vùng có điều kiện kinh tế-xã hội đặc biệt khó khăn như: phụ cấp ưu đãi, phụ cấp thu hút, phụ cấp thâm niên nghề và hỗ trợ bảo hiểm xã hội cho giáo viên mầm non. Thực hiện tốt các chế độ nâng ngạch, chuyển ngạch, nâng lương định kỳ, nâng lương trước thời hạn, chế độ đi học.
Đồng thời, Sở cũng quan tâm phát triển số lượng và nâng cao chất lượng đội ngũ, tăng cường bồi dưỡng cho đội ngũ nhà giáo, và CBQL, giáo dục về đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá và các hoạt động giáo dục theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực của người học; bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. Ngoài ra còn tổ chức các hội thảo chuyên sâu bàn về các giải pháp đạt hiệu quả nâng cao chất lượng giáo dục; về dạy học, bồi dưỡng học sinh giỏi... Các nhà trường tiếp tục bồi dưỡng cho giáo viên đổi mới cách kiểm tra, đánh giá đối với người học.
Với sự thay đổi cả về số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đã đáp ứng được nhu cầu đổi mới để nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục và đào tạo.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 51
  • Khách viếng thăm: 47
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 425435
  • Tổng lượt truy cập: 17551620

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên