Sức vươn lên của một ngôi trường

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:17 - Người đăng bài viết: admin
Là một ngôi trường vùng sâu nhưng nhiều năm qua chất lượng giáo dục không ngừng được nâng lên. Trường THPT Thới Bình đã khẳng định được vị thế là trung tâm văn hóa lớn của huyện Thới Bình, được Sở GD&ĐT Cà Mau chọn xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2015.
Được thành lập năm 1977 trên vùng đất rạng danh tên tuổi những anh hùng trong thời kì kháng chiến. Những ngày đầu mới thành lập, trường chỉ vẻn vẹn 2 phòng học, chưa đầy 50 học sinh và 4 giáo viên. Cơ sở vật chất nghèo nàn, thiếu thốn, đời sống cán bộ giáo viên gặp rất nhiều khó khăn. Thầy Võ Văn Thử, hiệu trưởng nhà trường, nguyên là học sinh khóa đầu tiên của trường nhớ lại: “Nói là trường nhưng thực chất chỉ có 2 phòng học cây lá đơn sơ, tạm bợ do nhân dân địa phương đóng góp xây dựng nên. Bàn ghế chỉ là những tấm ván, thanh tre ghép lại với nhau. Sân trường quanh năm ngập nước, xung quanh đầy lau sậy. Mỗi khi mưa lớn, gió mạnh, mái lá tốc, lớp học xiêu vẹo, thầy trò lại phải cùng nhau chặt lá, cây về sửa lại để học.”
IMG_0048 (FILEminimizer).JPG

Học sinh Trường THPT Thới Bình tham gia hoạt động ngoại khóa
Thầy Trần Trọng Khiêm, người đã gắn bó với trường gần 30 năm cho biết thêm: lúc ấy chưa có điện, giao thông đi lại khó khăn, muốn tới được trường phải lội bộ hàng km trên lộ đất sình lầy nhem nhuốc. Khó khăn là thế nhưng, các thầy cô vẫn tận tâm gắn bó với trường lớp.
Để đáp ứng nhu cầu học tập của con em vùng căn cứ cách mạng, nhà trường đã tận dụng mọi nguồn quỹ đầu tư của Đảng, Nhà nước, sự đóng góp của nhân dân để xây dựng trường lớp, mua sắm trang thiết bị dạy học. Đến nay về cơ bản hệ thống cơ sở vật chất nhà trường đã đáp ứng tốt cho nhu cầu dạy và học.
Từ một ngôi trường chỉ có 2 phòng học cây lá đơn sơ, đến nay trường THPT Thới Bình đã có 20 phòng học khá khang trang, 4 phòng thí nghiệm, 2 phòng vi tính; khuân viên nhà trường có cây xanh bóng mát tạo cho môi trường sư phạm không khí trong lành thoáng mát. Thầy Võ Văn Thử, hiệu trưởng nhà trường cho biết: cơ sở vật chất hiện tại của trường cơ bản đáp ứng tốt cho nhu cầu dạy và học. Theo đó chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng cao.
Với đặc thù là một trường học vùng sâu, mặt bằng dân trí vùng nông thôn Thới Bình còn thấp hơn so với các huyện khác, phần lớn học sinh là con em nông dân nghèo, điều kiện học tập khó khăn. Điều này đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của nhà trường. Thế nhưng, trong những năm qua, chất lượng giáo dục của trường không ngừng phát triển. Tỉ lệ tốt nghiệp hàng năm luôn đạt và vượt chỉ tiêu của tỉnh, có đến 35% số học sinh thi đậu và các trường đại học, cao đẳng và THCN mỗi năm. Hơn 10 năm qua, nhà trường đều có học sinh giỏi vòng tỉnh và quốc gia. Cũng ngần ấy thời gian, nhà trường đã 2 lần được thủ tướng chính phủ tặng bằng khen, 3 lần được bộ giáo dục tặng bằng khen vì có nhiều thành tích đóng góp tích cực vào sự phát triển quê hương. Để có được thành quả đó, Ban giám hiệu nhà trường luôn thực hiện nghiêm kỉ luật lao động sư phạm, chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ sư phạm cho cán bộ giáo viên. Thầy Võ Văn Thử, hiệu trưởng nhà trường cho biết: với phương châm bồi dưỡng tại chỗ, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động như thao giảng, sáng kiến kinh nghiệm, sinh hoạt chuyên đề…. để nâng cao trình độ cho cán bộ giáo viên. Ngoài ra nhà trường còn chọn cử giáo viên theo học các lớp sau đại học để làm lực lượng cốt cán của trường sau này.” Hiện tại 100% giáo viên của trường đạt chuẩn, có lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, luôn nỗ lực phấn đấu không ngừng để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Với những đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành giáo dục tỉnh nhà, trường THPT Thới Bình vinh dự được Chủ tịch nước trao tặng huân chương lao động hạng ba và được Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau chọn xây dựng trường chuẩn quốc gia trong năm 2015. Đây chính  là thành quả của cả một quá trình nỗ lực phấn đấu không biết mệt mỏi của thầy và trò trường THPT Thới Bình trong suốt 37 năm qua.
khoa hoc nhap hang trung quoc | đào tạo seo | khóa học bán hàng online tại tphcm | Dịch vụ viết bài chuẩn SEO | khóa học thiết kế web tphcm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 61
  • Khách viếng thăm: 58
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 14137
  • Tháng hiện tại: 402591
  • Tổng lượt truy cập: 17528776

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên