Giáo dục Thới Bình: Vượt khó vươn lên

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:16 - Người đăng bài viết: admin
Trước đây, ngành Giáo dục & Đào tạo huyện Thới Bình gặp nhiều khó khăn từ cơ sở vật chất, trang thiết bị đến đội ngũ quản lý, giáo viên…nên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học.
Tuy nhiên, với sự chỉ đạo, quan tâm đặc biệt của Huyện ủy, UBND huyện, Sở GD&ĐT, sự phối hợp của các cấp, ngành, địa phương cùng sự quyết tâm của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và sự đồng thuận hưởng ứng từ nhân dân, ngành Giáo dục & Đào tạo Thới Bình từng bước ổn định và phát triển.
Để nâng cao chất lượng giáo dục, Phòng GD&ĐT Thới Bình đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tích cực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học tại các cơ sở giáo dục. Theo đó, Phòng GD&ĐT huyện hướng dẫn các trường thực hiện nhiệm vụ năm học cụ thể đối với từng ngành học, cấp học và duyệt kế hoạch, đăng ký cam kết thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của năm học đối với các đơn vị và từng cá nhân; chú trọng việc rà soát đánh giá chất lượng trường học; khuyến khích các nhà trường đổi mới phương pháp dạy và học, phương pháp giáo dục học sinh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý và giảng dạy. Tăng cường thanh tra, kiểm tra đột xuất các mặt hoạt động của nhà trường, chú trọng thanh tra toàn diện, hoạt động sư phạm nhà giáo, công tác quản lý của BGH, công tác quản lý sử dụng thiết bị dạy học, việc dạy thêm, học thêm …
IMG_0099 (FILEminimizer).JPG

Điều kiện học tập của học sinh ngày càng tốt hơn
Song song với hoạt động chuyên môn, công tác đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học cũng được ngành Giáo dục & Đào tạo Thới Bình đặc biệt quan tâm. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được phát triển theo hướng kiên cố hóa, hiện đại hóa đáp ứng yêu cầu dạy và học. Cùng với sự phát triển của hệ thống trường, lớp là sự lớn mạnh của đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý. Hàng năm, phòng GD & ĐT huyện tổ chức kiểm tra, phân loại, đánh giá công tác tự bồi dưỡng của giáo viên. 100% giáo viên và CBQL được tập huấn đổi mới nội dung, phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra, đánh giá chất lượng học sinh, phương pháp sử dụng và quản lý đồ dùng dạy học.
Đặc biệt, ngành GD&ĐT huyện đã chỉ đạo thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua như: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Dạy tốt, học tốt”… Nhờ đó, chất lượng giáo dục của huyện có sự chuyển biến theo từng năm; các chỉ số phát triển giáo dục được nâng lên rõ rệt. Những năm qua, tỷ lệ học sinh lên lớp và hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100%. Công tác phổ cập giáo dục cấp tiểu học và THCS được duy trì và nâng cao chất lượng; tỷ lệ huy động học sinh đến trường ở các cấp học, bậc học tăng dần qua các năm. 100% cơ sở mầm non đạt chuẩn phổ cập giáo dục trẻ 5 tuổi. 100% trẻ đến trường mầm non được tiêm chủng phòng bệnh, khám sức khỏe định kỳ. Ở bậc tiểu học, tỷ lệ học sinh đi học 2 buổi/ngày đạt cao. Ở bậc THCS, tỷ lệ học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt; học lực khá, giỏi tăng đều. Đặc biệt, chất lượng giáo dục mũi nhọn của huyện có nhiều chuyển biến tích cực.
Những thành quả đó là minh chứng sinh động cho sự cố gắng, nỗ lực vươn lên của lãnh đạo, cán bộ, giáo viên toàn ngành giáo dục Thới Bình.
khoa hoc nhap hang trung quoc | đào tạo seo | khóa học bán hàng online tại tphcm | Dịch vụ viết bài chuẩn SEO | khóa học thiết kế web tphcm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 42
  • Khách viếng thăm: 39
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 17696
  • Tháng hiện tại: 325637
  • Tổng lượt truy cập: 17451822

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên