Giáo dục U Minh: Tự hào bước vào năm học mới

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:08 - Người đăng bài viết: admin
Là một trong những huyện vùng sâu của Cà mau, đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, thế nhưng những năm qua, sự nghiệp “trồng người” của huyện U Minh đã đạt được những thành tựu đáng trân trọng, chất lượng giáo dục có những bước tiến vững chắc. Mạng lưới, cơ sở vật chất không ngừng được củng cố theo hướng chuẩn hóa và kiên cố hóa, đáp ứng tốt hơn nhu cầu dạy và học.
Hiện nay, hệ thống giáo dục, mạng lưới trường lớp ở U Minh được quy hoạch, phát triển hoàn chỉnh, phù hợp với từng ngành học, cấp học, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, học tập, vui chơi của học sinh. Các điểm trường, lớp được xây dựng kiên cố và tầng hóa, trang thiết bị dạy- học hiện đại. Đội ngũ cán bộ, giáo viên phát triển lớn mạnh. Nhiều thầy cô giáo đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tỉnh, nhiều lượt cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, cấp tỉnh.
Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục huyện đã thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động “mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”... Nhờ đó đã làm chuyển biến nhận thức của cán bộ, giáo viên, tạo cơ sở đánh giá đúng thực chất chất lượng giáo dục. Nền nếp dạy và học ở tất cả các trường ổn định. Nhiều tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ giảng dạy, thực hiện tốt yêu cầu đổi mới phương pháp giáo dục, tạo được sự tín nhiệm trong đồng nghiệp và uy tín với phụ huynh.
tải xuống (31).jpg

Các trường học ở huyện U Minh ngày càng khang trang
Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã đi vào chiều sâu và đạt được những kết quả tốt. Nền nếp, kỷ cương dạy - học được củng cố. Công tác quản lý, giảng dạy và học tập được thực hiện nhất quán và nghiêm túc. Phương pháp chăm sóc, giáo dục nhẹ nhàng, linh hoạt ở cấp học mầm non đã giúp trẻ hứng thú học tập, hăng say sáng tạo, từng bước giúp trẻ tự tin khi đến trường, tạo điều kiện tốt để trẻ bước vào lớp 1. Do đó, tỷ lệ trẻ em 5 tuổi ra lớp hàng năm đạt 100%; tiểu học và THCS đạt 100%. Tỷ lệ hoàn thành chương trình cấp tiểu học đạt 99,7%;… Công tác phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi cơ bản hoàn thành theo quy định...
Cùng với đó, việc đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giáo dục ở các cấp học được thực hiện một cách nghiêm túc. Tổ chức dạy học theo chuẩn kiến thức, kỹ năng phù hợp với đối tượng, chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục pháp luật. Triển khai có hiệu quả, sáng tạo phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đến các ngành, địa phương và các trường trong huyện. Nhờ đó, cảnh quan trường học xanh, sạch, đẹp, tạo được môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, hiệu quả, từng bước đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục.
Công tác giáo dục toàn diện cho học sinh được chú trọng. Thông qua các hoạt động văn nghệ, TDTT và các hội thi đã thu hút đông đảo học sinh tham gia. Các hoạt động trên có tác dụng tăng cường sự giao lưu, tạo  hứng thú học tập cho học sinh. Ngành GD-ĐT huyện cũng quan tâm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý giáo dục, trong dạy và học. Tất cả các trường đều được nối mạng Internet để trao đổi thông tin trong ngành. Đa số giáo viên tiểu học và THCS sử dụng giáo án soạn trên vi tính. Nhiều thầy, cô giáo tham gia soạn bài giảng e-learning, soạn giáo án tích hợp đạt giải cấp tỉnh và cấp Bộ.
Bước vào năm học mới, 2015-2016, ngành Giáo dục huyện U Minh không khỏi tự hào, tràn ngập niềm tin, khí thế, quyết tâm gặt hái nhiều thành tích mới.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 123
  • Khách viếng thăm: 117
  • Máy chủ tìm kiếm: 6
  • Hôm nay: 35370
  • Tháng hiện tại: 487751
  • Tổng lượt truy cập: 17613936

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên