Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:15 - Người đăng bài viết: admin
Để nâng cao chất lượng giáo dục, những năm qua, Ngành giáo dục Thới Bình thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp thiết thực, hiệu quả.
Xác định công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức về giáo dục và đào tạo trong tình hình mới cho đội ngũ cán bộ, đảng viên là nhiệm vụ tiên quyết để nâng cao chất lượng giáo dục, Ngành tập trung chỉ đạo, quán triệt nghiêm túc Nghị quyết, Chỉ thị các cấp về quan điểm, nhiệm vụ phát triển giáo dục; phổ biến đầy đủ các quy chế, quy định của các cấp, của ngành liên quan đến chức năng, quyền hạn, nhiệm vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Tiếp tục triển khai hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động một cách thiết thực phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng đơn vị trường học, đẩy mạnh phong trào "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo" gắn với nhiệm vụ từng cá nhân, đơn vị. Tăng cường giáo dục tư tưởng chính trị, lối sống, nâng cao ý thức trách nhiệm trong cán bộ, giáo viên, nhân viên. Kiên trì tuyên truyền, vận động các tổ chức đoàn thể, nhân dân và cha mẹ học sinh quan tâm chăm lo cho công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia; công tác duy trì sĩ số, tham gia giáo dục học sinh.
SAM_1425 (FILEminimizer).JPG

Trường lớp ở Thới Bình ngày càng khang trang
Cùng với đó, tăng cường nâng cao năng lực cho đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cũng như nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của các bậc học, ngành học.Việc xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục được gắn với việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”,  cuộc vận động “Hai không” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Gắn công tác đánh giá giáo viên theo chuẩn nghề nghiệp với công tác thi đua khen thưởng, xét nâng lương, nâng ngạch và bổ nhiệm. Tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ.
Phát triển quy mô giáo dục gắn với nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng đầu vào ở các cấp học, ngành học, coi trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh. Tập trung nghiên cứu, thí điểm mô hình giáo dục theo hướng chất lượng cao nhằm tạo bước đột phá trong giáo dục mũi nhọn của thành phố, tạo nguồn học sinh có chất lượng cho tỉnh. Tranh thủ mọi nguồn lực đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp học. Thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với đội ngũ nhà giáo và học sinh. Tăng cường thanh tra, kiểm tra các hoạt động và nhiệm vụ giáo dục. Gắn củng cố tổ chức bộ máy với việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các hoạt động quản lý; từng bước triển khai thực hiện hệ thống thông tin quản lý văn bản và điều hành trong ngành.
Tập trung nâng cao chất lượng giáo dục tại các đơn vị thuộc vùng khó khăn, thu hẹp khoảng cách về chất lượng so với các trường trung tâm. Quan tâm công tác giáo dục dân tộc, học sinh nghèo, học sinh thuộc diện gia đình chính sách, học sinh khuyết tật, tàn tật. Mở rộng và nâng cao hiệu quả hoạt động của phong trào khuyến học, khuyến tài; nhân rộng mô hình gia đình hiếu học, dòng học khuyến học trên phạm vi toàn thành phố.
Nhờ đó, quy mô trường, lớp, học sinh tiếp tục phát triển nhanh, hiện nay 100% phòng học được xây dựng kiên cố, bán kiên cố. Huy động học sinh ra lớp các cấp học đạt 100%. Chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn ngày một nâng lên. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên có sự chuyển biến tích cực, các phong trào thi đua, các cuộc vận động từng bước đi vào chiều sâu và hiệu quả rõ nét. 
Hy vọng rằng, với nhiều giaỉ pháp thiết thực, hiệu quả, sự nghiệp giáo dục – đào tạo của huyện Thới Bình sẽ tiếp tục có những bước tiến mới.
khoa hoc nhap hang trung quoc | đào tạo seo | khóa học bán hàng online tại tphcm | Dịch vụ viết bài chuẩn SEO | khóa học thiết kế web tphcm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 125
  • Khách viếng thăm: 120
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 467358
  • Tổng lượt truy cập: 17593543

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên