Năm học 2014-2015 ngành giáo dục Cà Mau thực hiện thắng lợi nhiều mục tiêu quan trọng

Đăng lúc: Chủ nhật - 15/11/2015 22:13 - Người đăng bài viết: admin
Năm học 2014-2015, ngành Giáo dục và Đào tạo Cà Mau đã chỉ đạo các cấp học, các đơn vị giáo dục triển khai đổi mới các hoạt động, thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đề ra.
Toàn tỉnh đã duy trì ổn định số trường, lớp ở các cấp học; 100% trường mầm non thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới; chỉ đạo các trường tiểu học tăng cường tổ chức các hoạt động thực hành, ứng dụng, đồng thời đổi mới phương pháp dạy học gắn với tổ chức dạy học phân hoá theo năng lực của học sinh dựa trên chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình giáo dục phổ thông, chú ý sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học. Việc kiểm tra, đánh giá chất lượng học tập của các khối lớp 5, 9, 12 được các nhà trường phân tích kỹ lưỡng, có sự so sánh với điểm tuyển sinh đầu vào và phân tích chất lượng; trên cơ sở đó các đơn vị rút kinh nghiệm và có giải pháp phù hợp để nâng cao chất lượng giáo dục.
Đối với bậc tiểu học, các nhà trường đã tích cực đổi mới tổ chức lớp học theo mô hình trường học kiểu mới (VNEN). Mô hình trường học kiểu mới đã thể hiện rõ sự tiến bộ hằng ngày của học sinh về phẩm chất và năng lực. Bên cạnh đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội thảo, chỉ đạo các trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn, tập trung vào đổi mới đánh giá học sinh để giáo viên hiểu đúng và đầy đủ ý nghĩa của việc đổi mới đánh giá cũng như cách nhận biết những biểu hiện năng lực và phẩm chất của học sinh; cách nhận xét và đề ra biện pháp thúc đẩy học sinh trong quá trình học tập, rèn luyện.
SAM_5679 (FILEminimizer).JPG

Đối với giáo dục trung học, các nhà trường đã có nhiều giải pháp quản lý, giáo dục đạo đức học sinh nhằm giảm tỉ lệ học sinh bỏ học, giảm tỉ lệ học sinh yếu, kém. Các nhà trường tiếp tục đổi mới, áp dụng phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức vào giải quyết các vấn đề thực tế cho học sinh. Thực hiện nghiêm túc việc xây dựng đề thi, kiểm tra, đảm bảo cả 4 mức độ: Nhận biết, thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao, đồng thời chỉ đạo các trường THPT tổ chức dạy - học đáp ứng kỳ thi THPT quốc gia.
Trong năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các nhà trường tổ chức tham gia nhiều kỳ thi, hội thi ở cấp tỉnh, quốc gia như: Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh; cuộc thi tiếng Anh qua internet;…
Ở ngành học giáo dục thường xuyên, công tác giáo dục đạo đức tiếp tục được tổ chức triển khai có bài bản và chặt chẽ. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các Trung tâm giáo dục thường xuyên thực hiện đổi mới dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đáp ứng yêu cầu kỳ thi THPT quốc gia. Các Trung tâm GDTX đã liên kết với các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh tuyển sinh vào học lớp 10 chương trình văn hóa - nghề. Các Trung tâm học tập cộng đồng đã tổ chức các lớp chuyên đề, giáo dục giá trị sống, kỹ năng sống; ứng phó với biến đổi khí hậu... cho hàng chục nghìn lượt người tham gia học.
Ở ngành học giáo dục chuyên nghiệp, các trường đã hoàn thành công tác tuyển sinh năm 2011 và tổ chức thực hiện đổi mới chương trình, phương pháp đào tạo, đánh giá kết quả học tập của người học. Nội dung đào tạo được xây dựng theo hướng tích hợp hình thành năng lực nghề nghiệp của học sinh. Các trường đã chủ động phối hợp với các trường phổ thông để thực hiện giáo dục hướng nghiệp và đào tạo kỹ năng nghề nghiệp cho học sinh.
Với sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể và với nỗ lực phấn đấu của toàn ngành, năm học 2014-2015, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh đã có những chuyển biến mạnh mẽ, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm học, đáp ứng tốt các mục tiêu giáo dục…
 
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 43
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 2
  • Hôm nay: 5441
  • Tháng hiện tại: 360246
  • Tổng lượt truy cập: 17090792

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên