Ban Giám hiệu Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã có buổi làm việc

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:26 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 8/10/2009, tại phòng hội thảo C1-222 ĐHBK, Ban Giám hiệu Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tổng Công ty (TCT) Thép Việt Nam. Hai bên đã ký kết một số văn bản hợp tác quan trọng.
Tham gia buổi làm việc có GS. Nguyễn Trọng Giảng - Hiệu trưởng nhà trường, TS. Trần Văn Tớp – Phó Hiệu trưởng, GS. Nguyễn Khắc Xương- nguyên Bí thư Đảng ủy – Phó Hiệu trưởng, PGS. Đào Minh Ngừng - Trưởng khoa Khoa Khoa học&Công nghệ Vật liệu (KH&CNVL), các đống chí nguyên Trưởng khoa Đỗ Minh Nghiệp, Trương Ngọc Thận, đaị diện lãnh đạo phòng CTCT&CTSV, Hành chính Tổng hợp, nhiều thầy cô giáo và sinh viên khoa KH&CNVL. Về phía TCT Thép Việt nam có ông Mai Văn Trinh - Chủ tịch HĐQT TCT, ông Nguyễn Trọng Khôi, Phó TGĐ, ông Phạm Chí Cường - Chủ tịch Hiệp hội Thép VN, cùng các cán bộ trong TCT.
 
 
Báo cáo tại buổi làm việc, đồng chí Trưởng khoa Khoa KH&CNVL nêu rõ : Trong những năm qua, sự hợp tác giữa TCT Thép VN và Khoa rất chặt chẽ, hiệu quả. Hàng năm TCT đã trao nhiều học bổng cho sinh viên trong khoa để động viên các em. Trong những năm qua, Khoa đã đào tạo cho xã hội 2.296 kỹ sư chuyên ngành. Các kỹ sư tốt nghiệp ra trường, nhiều người đã thành đạt, nắm giữ những cương vị cao trong các cơ quan doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tuyên truyền về ngành học trong xã hội và nhà trường chưa được tốt nên ít thu hút được sinh viên. Trong thời gian tới, cùng với việc tăng cường tuyên truyền về ngành học, chương trình đào tạo kỹ sư ngành Luyện kim cũng sẽ được đổi mới để đáp ứng tốt hơn những đòi hỏi của công việc. Để góp phần nâng cao chất lượng các KS, Cử nhân ngành Luyện kim, rất cần sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, các công ty, nhất là TCT Thép VN; thiết lập sự gắn kết giữa đào tạo và thực hành, giữa doanh nghiệp và nhà trường.
Thay mặt lãnh đạo nhà trường, GS. Nguyễn Trọng Giảng đánh giá cao mối quan hệ mật thiết giữa TCT Thép VN và  ĐHBKHN. Sự quan tâm và hỗ trợ của TCT trong những năm qua là rất hiệu quả. Khoa học Vật liệu là ngành rất quan trọng đối với nền công nghiệp. Trong thời gian tới, nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với TCT Thép tuyên truyền sâu rộng về đào tạo nguồn nhân lực cho ngành Luyện kim. Xúc tiến việc thành lập Trường Cao đẳng nghề Luyện kim trực thuộc TCT Thép VN để đáp ứng tốt hơn nguồn nhân lực trình độ cao cho xã hội.
Thay mặt TCT Thép VN, ông Phó TGĐ đã bày tỏ mong muốn được Trường ĐHBKHN giúp đỡ để Trường CĐ nghề về Luyện kim sớm được ra đời và hỗ trợ giảng viên đào tạo cùng sự hợp tác chặt chẽ về nhiều mặt.
Chủ tịch Hiệp hội thép Việt nam, nguyên là cựu sinh viên Khóa 4 ngành Luyện kim của ĐHBKHN nhấn mạnh sự gắn bó chặt chẽ và hỗ trợ nhà trường trong công tác đào tạo chính là trách nhiệm của TCT Thép VN, các cán bộ ở đây rất nhiều người do ĐHBK đào tạo. Hiện nay sự phát triển của ngành thép rất đa dạng, đa thành phần. Có nhiều dự án đầu tư rất lớn và rất cần nguồn nhân lực ngành Luyện kim. Các doanh nghiệp nước ngoài cũng lo ngại về sự thiếu nhân lực này. Do vậy trường ĐHBKHN cần mở rộng mối quan hệ ra ngoài TCT Thép để có được sự hỗ trợ nhiều hơn, đồng thời nắm bắt được những công nghệ tiên tiến, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy trong nhà trường.
Các đại biểu đã chứng kiến lễ ký văn bản hợp tác hai bên giữa GS Hiệu trưởng ĐHBKHN và ông Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Thép Việt |Nam.

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 33
  • Hôm nay: 10288
  • Tháng hiện tại: 170595
  • Tổng lượt truy cập: 16901141

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên