HỘI THẢO CHUYÊN ĐỀ CÔNG NGHỆ THAN SẠCH VÀ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:23 - Người đăng bài viết: admin
Hiện nay, với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và sự gia tăng dân số trên toàn cầu thì nhu cầu sử dụng nhiên liệu cũng ngày càng tăng lên. Trong số các dạng nhiên liệu thì than vẫn là nguồn năng lượng sơ cấp cực kỳ quan trọng trên quan điểm cả về trung hạn lẫn dài hạn. Vì vậy cần phải sử dụng than sao cho hiệu quả mà ít ảnh hưởng đến môi trường nhất. Chương trình Giáo sư UNESCO ủng hộ chương trình sử dụng than sạch một cách có hiệu quả và thân thiện với môi trường, hỗ trợ các quốc gia châu Á tiến hành những hoạt động nghiên cứu, hội thảo về công nghệ than sạch nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và sử dụng than hợp lí. Thông qua các hoạt động đào tạo để giới thiệu, phổ biến các công nghệ tiên tiến trên thế giới, đẩy mạnh sự hợp tác giữa trường đại học và giới công nghiệp trong đào tạo Kỹ sư và chuyển giao công nghệ.
Ngày 29/10/2009, tại ĐHBK Hà Nội đã diễn ra hội thảo chuyên đề : “Công nghệ than sạch và bảo vệ môi trường”, đã có gần 120 đại biểu tham dự Hội thảo gồm các giảng viên, sinh viên, Cao học ngành Năng lượng Nhiệt của ĐHBK Hà Nội cùng một số trường ĐH khác, các chuyên gia kĩ thuật năng lượng đến từ các Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các Viện nghiện cứu và một số Xí nghiệp công nghiệp. Hội thảo còn được đón tiếp các đại biểu nước ngoài : ông Masami Nakata đến từ Văn phòng UNESCO Châu Á-Thái Bình Dương, ông Mai Takahashi – Phòng phát triển thương mại của Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi, ông Hiroto Kawahara –Trưởng phòng Điện hạt nhân của công ty Mitsubishi, ông Tạ Văn Hường - Vụ trưởng Vụ Năng lượng –Bộ Công Thương Việt Nam cùng các chuyên viên Vụ Năng lượng. PGS. Hà Duyên Tư –Phó Hiệu trưởng trường ĐHBK Hà Nội đã phát biểu khai mạc và chủ trì buổi Hội thảo.
Tại Hội thảo, GS.Nguyễn Sỹ Mão, thay mặt Chương trình GS UNESCO tại ĐHBK Hà Nội đã đọc bản báo cáo về mục tiêu của chương trình và đề nghị các đại biểu cùng trao đổi chia sẻ các thông tin, kinh nghiệm trong lĩnh vực IGCC & CCT, Năng lượng Điện hạt nhân, công nghệ tàu thuỷ, giao thông vận tải tiên tiến. Các chuyên gia của Tập đoàn Công nghiệp nặng Mitsubishi(MHI) trình bày những giải pháp công nghệ tiên tiếnmà họ đang áp dụng. Với bề dày kinh nghiệm và những kết quả nghiên cứu của mình, MHI hợp tác chặt chẽ với các trường ĐH và ở Việt Nam, sự hợp tác với ĐHBK Hà Nội đã có từ lâu và rất hiệu quả. MHI sẽ cung cấp các tài liệu chuyên môn, tư vấn và biện luận các giải pháp công nghệ cho các nội dung nghiên cứu có liên quan. Công ty cũng sẽ cử các chuyên gia đến tận hiện trường để trao đổi với các nhà khoa học Việt Nam.
Đại diện Vụ Năng lượng – Bộ Công thương trình bày Chiến lược phát triển Năng lượng đến năm 2050 và tổng sơ đồ phát triển điện lực Việt Nam” trong đó nhấn mạnh : để đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho nhu cầu sản xuất và đời sống thì Tập đoàn Điện lực (EVN) vẫn là nòng cốt và cần đẩy mạnh công tác thăm dò và khai thác khí thiên nhiên làm nguồn năng lượng sơ cấp .
Các nhà Khoa học thuộc Viện KH&CN Nhiệt –Lạnh thuộc ĐHBK Hà Nội trình bày báo cáo về hiện trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng ở một số doanh nghiệp tiêu thụ năng lượng trọng điểm tại 2 thành phố Hà Nội và Hải Phòng, qua đó kiến nghị những giải pháp cụ thể cho việc nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng ở Việt Nam.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 56
  • Khách viếng thăm: 53
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 9462
  • Tháng hiện tại: 316442
  • Tổng lượt truy cập: 17442627

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên