Hội thảo kỷ niệm 125 năm ra đời của tổ chức IEEE

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:13 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 23/3/2010, tại phòng Hội thảo C2, Chi hội IEEE Việt Nam đã tổ chức buổi Hội thảo kỷ niệm 125 năm ra đời của tổ chức IEEE và giới thiệu các hoạt động của Chi hội IEEE Việt Nam. Đến dự có PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng nhà trường. Đại diện lãnh đạo các Khoa Điện, Điện tử Viễn thông, Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, các Phòng Ban và đông đảo sinh viên thuộc các ngành trên tham dự. PGS.TS Tạ Cao Minh - Chủ tịch BCH Chi hội IEEE Việt Nam cùng các thành viên BCH, các đại diện đến từ Cục Bưu chính viễn thông, Học Viện Kỹ thuật Quân sự và nhiều trường đại học khác.
 
Hiệp hội kỹ sư Điện và Điện tử(Institute oF Elecatrical and Electronics – IEEE) là tổ chức kỹ thuật lớn trên thế giới, đặc biệt có uy tín trong lĩnh vực Điện, Điện tử, Điều khiển, Truyền thông và các lĩnh vực có liên quan, xuất bản tới 70% ấn phẩm thuộc lĩnh vực này và góp mặt 7 trong 10 tạp chí có ảnh hưởng nhất về Điện – Điện tử. Được thành lập năm 1963 trên cơ sở hợp nhất Hiệp hội kỹ sư Điện Hoa kỳ (1884) và Hiệp hội kỹ sư Vô tuyến điện(1912), dần dần IEEE phát triển thành một tổ chức quốc tế, tập hợp nhiều nhà khoa học, nhà giáo dục, các chuyên gia đầu ngành, các kỹ sư trong ngành Điện –Điện tử tại 160 nước trên thế giới, hoạt động trong 325 chi hội tại tất cả các vùng lãnh thổ.
 
Lợi ích lớn nhất mà IEEE mang lại cho các thành viên đó là các tiến bộ khoa học và sự tiếp cận nhanh chóng, trực tiếp với nguồn thông tin tài liệu khổng lồ. Ngoài việc xuất bản IEEE còn tổ chức hoặc đồng tổ chức hơn 300 hội nghị khoa học. Trở thành thành viên của IEEE thể hiện tính chuyên nghiệp trong hoạt động chuyên môn, vì vậy việc thành lập Chi hội IEEE Việt Nam ngày 6/3/2007 mang một ý nghĩa lớn. Từ khi thành lập đến nay Chi hội đã có một số hoạt động quan trọng, tuy nhiên việc quảng bá và thu hút hội viên tham gia tổ chức chưa mạnh mẽ. Vì vậy cuộc hội thảo lần này ngoài ý nghĩa kỷ niệm còn là dịp để giới thiệu về tổ chức và kêu gọi sự hưởng ứng của các nhà hoạt động chuyên môn tham gia vào chi hội IEEE Việt Nam. Sự có mặt của đông đảo sinh viên, những nhà chuyên môn tương lai cũng đã ghi nhận những cố gắng của Ban tổ chức và hy vọng về sự phát triển của tổ chức này tại Việt Nam.  
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 11211
  • Tháng hiện tại: 318191
  • Tổng lượt truy cập: 17444376

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên