Lễ Trao Phụ lục bằng

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:12 - Người đăng bài viết: admin
Chương trình đào tạo Kỹ sư Chất lượng cao của Việt Nam (PFIEV) được triển khai từ năm 1997 tại 4 trường Đại học (Bách Khoa Hà Nội, Bách Khoa Đà Nẵng, Bách Khoa TP Hồ Chí Minh và ĐH Xây Dựng Hà Nội) theo thỏa thuận ký kết giữa Chính phủ 2 nước Việt Nam và Cộng hòa Pháp. Nội dung chương trình đào tạo thiên về thực hành, gắn kết chặt chẽ với các doanh nghiệp theo mô hình đào tạo Kỹ sư tại Pháp và được biên soạn bởi một Hội đồng Pháp –Việt. Kỹ sư khi tốt nghiệp phải trình bày luận văn bằng một trong hai ngoại ngữ Pháp hoặc Anh. Bằng tốt nghiệp kỹ sư do Bộ GD&ĐT Việt Nam cấp và được phía Pháp cấp một Phụ lục bằng công nhận tương đương bằng đào tạo tại Pháp. Các kỹ sư sau khi tốt nghiệp,nhiều người đã làm trong các công ty nước ngoài, một số tiếp tục học cao học, Nghiên cứu sinh và chủ yếu học tại Pháp. Đến thời điểm hiện nay Chương trình đã có 7 khóa sinh viên tốt nghiệp. Ngày 30/6/2010, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức buổi Lễ Trao Phụ lục bằng cho các kỹ sư tốt nghiệp khóa 6 (năm 2009).
 
Đến dự có đại diện Bộ GD&ĐT: Bà Nguyễn Thanh Huyền - Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế. Ông Nguyễn Đức Chỉnh - Giám đốc Văn phòng PFIEV, Đại diện các doanh nghiệp Việt Nam. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có PGS. Nguyễn Cảnh Lương – Phó Hiệu trưởng nhà trường. PGS. Đặng Văn Chuyết - Giám đốc Trung tâm đào tạo Tài năng và Chất lượng cao, Lãnh đạo một số Khoa, Viện, Phòng Ban, các thầy cô giáo và 34 Kỹ sư Chất lượng cao khóa 6. Buổi lễ còn có sự hiện diện của các vị khách Pháp: Ông Roger Eychenne –Tùy viên ĐSQ Pháp; Tiến sĩ Eric Zamai và Tiến sĩ Paulet Jacomino đến từ Viện ĐH Quốc gia Gronoble; GS Đoàn Kim Sơn và GS Frederic Plourde đến từ ĐH Quốc gia Ensma.
 
Sau lời khai mạc của PGS Đặng Văn Chuyết, Lễ phát Phụ lục bằng được tiến hành. TS Eric Jamai theo ủy nhiệm của Viện trưởng Viện ĐH Gronoble cùng Phó Hiệu trưởng Nguyễn Cảnh Lương đã lên trao lần lượt Phụ lục bằng cho các kỹ sư.
 
Phát biểu chúc mừng các kỹ sư vừa nhận Phụ lục bằng, ông Tùy viên ĐSQ Pháp nhấn mạnh: Các bạn đã cố gắng rất nhiều trong thời gian học tập. Tôi tin chắc các bạn sẽ làm việc rất tốt. Phụ lục bằng là thương hiệu của các trường ĐH của Pháp ở nước ngoài. Tôi mong các bạn tiếp tục cố gắng nhiều hơn nữa để phát huy được tốt những kiến thức đã học, góp phần vào việc phát triển kinh tế, kỹ thuật ở Việt Nam. Đại diện các trường Gronoble và Ensma cũng đã lên chúc mừng.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 55
  • Khách viếng thăm: 52
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 428304
  • Tổng lượt truy cập: 17554489

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên