Ký kết các văn bản hợp tác “Chuyên đề về Kỹ thuật Hạt nhân”

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:16 - Người đăng bài viết: admin
Để chuẩn bị cho việc vận hành nhà máy điện hạt nhân đầu tiên của Việt Nam (dự kiến năm 2017), Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, một trong ba cơ sở được nhà nước giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về kỹ thuật hạt nhân phục vụ cho công tác này. Trong những năm qua, nhà trường  đã có nhiều cố gắng trong việc đào tạo kỹ sư ngành vật lý hạt nhân. Để không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, nhà trường đã chú trọng trong việc hợp tác với các trường đại học, các doanh nghiệp nước ngoài có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Một trong những doanh nghiệp như vậy là Tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu Nhật Bản Mitsubishi (MHI). Ngày 26/1/2010, nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam của ngài Chủ tịch, Tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi và Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã ký kết các văn bản hợp tác “Chuyên đề về Kỹ thuật Hạt nhân”.
 
 
Đoàn đại biểu MHI do ngài Kozuo Tsukuda – Chủ tịch Tập đoàn và ngài Kiyoshi Yamauchi - phó Tổng giám đốc dẫn đầu. Về phía trường ĐHBK Hà Nội có GS.Hà Duyên Tư - Phó Hiệu trưởng. GS Nguyễn Sỹ Mão, TS Trần Kim Tuấn – Viện trưởng Viện Vật lý Hạt nhân & Vật lý môi trường, đại diện các phòng ban trong trường và đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên Viện VLHN&VLMT.
 
Phát biểu tại buổi lễ, ngài Chủ tịch MHI nhấn mạnh những kỹ sư Vật lý hạt nhân sẽ là những chiến sĩ tiên phong của ngành Điện hạt nhân tại Việt Nam. Đại học Bách Khoa Hà Nội là cơ sở đào tạo ưu tú cho ngành công nghiệp còn MHI là tập đoàn công nghiệp có nhiều kinh nghiệm. Vì vậy việc hợp tác sẽ mang lại những kết quả tốt đẹp, đóng góp cho mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.
 
GS.Hà Duyên Tư trong lời cảm ơn đoàn đại biểu của MHI cũng bày tỏ tin tưởng sự hợp tác này sẽ mang lại một hướng đi mới cho công tác đào tạo tại ĐHBK Hà Nội về nhiều ngành, không chỉ riêng Kỹ thuật hạt nhân. Chúc cho sự hợp tác giữa nhà trường và tập đoàn công nghiệp nặng Mitsubishi ngày càng phát triển và hiệu quả.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 41
  • Khách viếng thăm: 40
  • Máy chủ tìm kiếm: 1
  • Hôm nay: 20937
  • Tháng hiện tại: 354451
  • Tổng lượt truy cập: 17084997

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên