Hội thảo “Tăng cường công tác Hợp tác Quốc tế trong nghiên cứu khoa học và đào tạo Sau đại học”

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:18 - Người đăng bài viết: admin
Trong định hướng chiến lược phát triển nhà trường từ nhiều năm nay Đại học Bách Khoa Hà Nội luôn chú trọng đẩy mạnh công tác hợp tác quốc tế. Trong thời đại hội nhập, công tác này càng trở nên vô cùng quan trọng. Để tổng kết đánh giá công tác HTQT trong nghiên cứu khoa học và đào tạo thời gian qua; đồng thời trao đổi, đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả HTQT trong thời gian tới, ngày 23/12/2009, Trường ĐHBKHN tổ chức Hội thảo “Tăng cường công tác Hợp tác Quốc tế trong nghiên cứu khoa học và đào tạo Sau đại học”. Đây là hội thảo có qui mô lớn nhất từ trước đến nay về công tác HTQT. Đến dự có GS Nguyễn Đức Chiến - Bí thư Đảng ủy. GS Hà Duyên Tư –Phó Hiệu trưởng phụ trách HTQT, PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng. PGS Bùi Quốc Thái –Chủ tịch Công đoàn trường. Lãnh đạo các Khoa, Viện, Trung tâm, các đồng chí phụ trách công tác HTQT các đơn vị. Về phía khách mời có ông Phan Hồng Sơn, giám đốc điều hành Quĩ phát triển Khoa học& Công nghệ quốc gia, ông Robert, phòng thí nghiệm điện tử(?) Hoa kỳ.
 

 GS Hà Duyên Tư đã tổng kết công tác HTQT về NCKH và Đào tạo SĐH của trường trong thời gian vừa qua, trong đó đáng lưu ý hàng năm ĐHBKHN đón từ 750-850 khách quốc tế đến làm việc tại trường, cùng theo là những dự án lớn hỗ trợ cơ sở vật chất phục vụ công tác NCKH và đào tạo. Trong những năm qua, trường đã cử 450-500 lượt cán bộ giảng dạy, nghiên cứu ra nước ngoài tham quan, trao đổi khoa học. Khai thác nguồn học bổng tại chỗ và học bổng đi đào tạo nước ngoài lên tới hàng triệu USD mỗi năm. Có 118 bài báo khoa học đăng ở các báo và tạp chí quốc tế trong 3 năm trở lại đây.
Trong thời gian tới chúng ta cần tập trung khai thác các mối quan hệ quốc tế đã có, tăng cường xây dựng các hợp tác mới để xây dựng các PTN, trang bị CSVC. Phát triển các chương trình nghiên cứu chung với phía đối tác. Tăng cường hợp tác song phương, khai thác học bổng NCS, Cao học và thực tập sau TS. Xây dựng và phát triển Cụm nghiên cứu cạnh tranh, hợp tác đa phương trong nghiên cứu khoa học.
Báo cáo của GS Nguyễn Đức Chiến - Viện trưởng Viện VLKT, Chủ tịch Hội đồng khoa học hỗn hợp Việt Nam - Bỉ về Kinh nghiệm và Hiệu quả Dự án hợp tác với các trường ĐH của Bỉ, khối Flemish(Dự án VLIR-HUT); PGS Vũ Ngọc Hùng - Viện trưởng Viện ITIMS, PGS Phạm Thị Ngọc Yến (GĐ Trung tâm MICA) báo cáo về Kinh nghiệm và kết quả HTQT tại 2 đơn vị. Các đồng chí lãnh đạo Khoa ĐTVT, Viện Cơ khí, Khoa CNHH, Viện KH&CN Môi trường báo cáo về Kinh nghiệm và đề xuất sự phối hợp giữa các đơn vị trong khi triển khai HTQT…

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 125
  • Khách viếng thăm: 84
  • Máy chủ tìm kiếm: 41
  • Hôm nay: 10615
  • Tháng hiện tại: 434001
  • Tổng lượt truy cập: 17560186

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên