lễ Kỷ niệm 25 năm Thành lập Viện Vật Lý Kỹ thuật- Đại học Bách Khoa Hà Nội

Đăng lúc: Thứ tư - 13/04/2016 05:16 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 23/1/2010, Lễ Kỷ niệm 25 năm Thành lập Viện Vật Lý Kỹ thuật- Đại học Bách Khoa Hà Nội  đã được tổ chức trọng thể tại Hội trường tầng 10 Thư viện Điện tử Tạ Quang Bửu. Đến dự có GS Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu – nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch Viện Khoa học và Công nghệ Việt nam, GS Phan Hồng Khôi - Chủ tịch Hội Vật lý Việt Nam, Ông Phan Huy Hiền - Vụ trưởng Vụ các trường ĐH-CĐ báo Nhân dân, Ông Lê Quốc Khánh – Phó Tổng giám đốc CTCP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông. Về phía lãnh đạo trường ĐHBK Hà Nội có GS Nguyễn Trọng Giảng –Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Đảng ủy và Ban giám hiệu, PGS Bùi Quốc Thái – Chủ tịch Công đoàn trường, Lãnh đạo các Khoa, Viện, Phòng Ban, Trung tâm, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên trường cùng đông đảo cán bộ giảng viên và sinh viên Viện Vật lý Kỹ thuật. Đến dự còn có các đồng chí cán bộ lão thành, nguyên là lãnh đạo Viện qua các thời kỳ.
 
Đọc diễn văn khai mạc tại buổi lễ, GS Nguyễn Đức Chiến –Viện trưởng Viện VLKT nêu bật quá trình hình thành và lớn mạnh của ngành Vật lý Bách Khoa gắn liền với lịch sử phát triển của nhà trường. Từ 8 giảng viên của ngày đầu đến khoa Toán Lý những năm sau này và Viện VLKT ngày hôm nay với gần 100 cán bộ giảng viên. Chưa kể bộ môn Vật lý Hạt nhân đã tách ra thành lập Viện Kỹ thuật Hạt nhân và Vật lý môi trường, ngành vật lý Bách Khoa đã có rất nhiều đóng góp cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Điển hình phải kể đến thành tích của nhóm Đề tài GK1 với thành phần chủ yếu là các nhà khoa học Vật lý Bách Khoa trong việc phá bom thủy lôi của Mỹ những năm chiến tranh ác liệt. Đề tài đã được nhận Giải thưởng Hồ Chí Minh đợt 1. Sản phẩm nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của thầy trò Viện VLKT những năm sau này như pin và các thiết bị dùng năng lượng mặt trời, vật liệu từ, vật liệu bán dẫn, vật liệu vô định hình… đã trở nên quen thuộc trong cuộc sống và chứng tỏ hướng đi theo con đường vật lý kỹ thuật là hoàn toàn đúng đắn.
 
Phát biểu của GS Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu tại buổi lễ cũng khảng định hướng đi của Viện là hoàn toàn đúng đắn. Viện VLKT đã trở thành một trong 4 trung tâm mạnh nhất cả nước về đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng vật lý.
GS Nguyễn Trọng Giảng thay mặt toàn thể CBVC và sinh viên nhà trường nhiệt liệt chào mừng cán bộ giảng viên và sinh viên Viện VLKT. Giáo sư Đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Viện VLKT để trở thành một đơn vị mạnh trong trường và mong Viện sẽ tiếp tục phát huy thế mạnh, đóng góp được nhiều hơn nữa cho sự nghiệp đào tạo, NCKH và CGCN của nhà trường trong những năm tới.
 
Trong số 8 cán bộ đầu tiên của Viện, trừ thầy Vũ Thanh Liêm đã mất, còn lại 7 thầy là: Bùi Ngọc Quỳnh, Lê Băng Sương, Nguyễn Hữu Hồ, Lương Duyên Bình, Dư Trí Công, Vũ Đình Cự (Nguyên Phó Chủ tịch Quốc Hội), Nguyễn Phan Chánh (Viện trưởng VLKT đầu tiên) đã cùng về dự ngày hội lớn của Viện và đón nhận những bó hoa tươi thắm do các thế hệ hôm nay trao tặng. PGS Nguyễn Phan Chánh thay mặt các thầy đã bày tỏ sự vui mừng về sự lớn mạnh của Viện trong một phần tư thế kỷ qua, hy vọng Viện sẽ càng lớn mạnh hơn nữa, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong những năm tới.
 
Tại buổi lễ cũng công bố kết quả về cuộc thi vẽ logo biểu tượng Viện VLKT, giới thiệu mẫu logo mới để các đại biểu góp ý trước khi đưa vào sử dụng chính thức. Sau buổi lễ, các đại biểu tham quan khu trưng bày và giới thiệu kết quả nghiên cứu, ứng dụng chuyển giao công nghệ của Viện VLKT.  

 

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 120
  • Khách viếng thăm: 116
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 37781
  • Tháng hiện tại: 497322
  • Tổng lượt truy cập: 17623507

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên