Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm vị trí quản lý Viện KHCN Quốc tế Việt Nam – Nhật Bản

Đăng lúc: Thứ tư - 16/03/2016 21:20 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 09/01, Trường ĐHBK Hà Nội đã trang trọng tổ chức Lễ trao Quyết định bổ nhiệm các chức danh của Viện Khoa học Công nghệ Quốc tế Việt Nam - Nhật Bản (VJIIST): đồng Viện trưởng cho GS Yoshiharu Mutoh và đồng Phó Viện trưởng cho GS Masao Fukuda thuộc Trường Đại học Công nghệ Nagaoka (Nhật Bản).

Đến dự buổi Lễ, có PGS Nguyễn Văn Khang - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng (kiêm Viện trưởng VJIIST), cùng lãnh đạo một số Phòng, Ban, Khoa, Viện cùng toàn thể cán bộ của VJIIST là cán bộ của ĐHBK Hà Nội và các GS từ ĐHCN Nagaoka.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Khang trao Quyết định bổ nhiệm 
cho GS Yoshiharu Mutoh

Phát biểu tại Lễ bổ nhiệm, PGS Nguyễn Văn Khang nhấn mạnh: “…Với đề nghị của Hiệu trưởng ĐHCN Nagaoka, việc bổ nhiệm GS Mutoh và GS Fukuda đã thể hiện rõ cam kết nhất trí cao nhất của ĐHCN Nagaoka cùng với ĐHBK Hà Nội trong việc xây dựng và phát triển VJIIST về công tác đào tạo sau đại học và nghiên cứu khoa học thuộc 4 lĩnh vực: kỹ thuật vật liệu, công nghệ thông tin truyền thông, kỹ thuật cơ khí và cơ khí động lực, năng lượng và kỹ thuật điện, đáp ứng nhu cầu phát triển của Việt Nam trong thời gian tới…”.

Phó Hiệu trưởng Nguyễn Văn Khang trao Quyết định bổ nhiệm 
cho GS Masao Fukuda

Cũng nhân dịp này, GS Mutoh cảm ơn ĐHBK Hà Nội đã tin tưởng và giao phó trách nhiệm đồng quản lý VJIIST nhằm thực hiện mục tiêu kết nối hiệu quả việc đào tạo và nghiên cứu khoa học với nhu cầu đổi mới công nghệ của các doanh nghiệp tại Việt Nam và trong khu vực.

Việc bổ nhiệm các vị trí quản lý quan trọng của VJIIST nhằm hoàn thiện bộ máy tổ chức của Viện, trên cơ sở đó có thể thực hiện tốt các hoạt động của Viện theo mục tiêu đã đề ra.

Các cán bộ Viện VJIIST và đại diện các Phòng, Ban, Viện 
trong Lễ công bố Quyết định bổ nhiệm

Ban lãnh đạo Viện KHCN Quốc tế Việt Nam – Nhật Bản:

Viện trưởng: PGS Phạm Hoàng Lương.
Đồng Viện trưởng: GS Yoshiharu Mutoh.

Phó Viện trưởng: PGS Phạm Hồng Phúc, PGS Văn Đình Sơn Thọ.
Đồng Phó Viện trưởng: GS Masao Fukuda.

GS Yoshiharu Mutoh nhận học vị Tiến sĩ cơ khí năm 1976 tại Trường Đại học Osaka, được bổ nhiệm học hàm Giáo sư năm 1992 tại ĐHCN Nagaoka. Ông là nhà khoa học hàng đầu có nhiều đóng góp trong lĩnh vực vật liệu. Ông cũng nhận được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước, được mời làm Giáo sư thỉnh giảng của Đại học Nottingham (Vương quốc Anh), Giáo sư danh dự Đại học Hàng hải Myanmar, chuyên gia cao cấp của JICA tại Đại học Thamassat (Thái Lan). Từ năm 2009 đến nay, Giáo sư đảm nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng thường trực ĐHCN Nagaoka.

GS Masao Fukuda nhận học vị Tiến sĩ hóa học năm 1989 tại Đại học Tokyo và được bổ nhiệm học hàm Giáo sư năm 1995 tại ĐHCN Nagaoka. Ông có nhiều công trình khoa học trong lĩnh vực hóa học, sinh học môi trường và là Chủ tịch tổ chức Công nghệ sinh học môi trường Nhật Bản từ 2009 đến 2013. Hiện nay, ông đang là Giám đốc dự án ESCANBER hợp tác cùng ĐHBK Hà Nội.

 
TS Thăng Bình
Ảnh: Chí Thụy
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 41
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 15222
  • Tháng hiện tại: 389239
  • Tổng lượt truy cập: 17515424

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên