Lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Viện Vật lý Kỹ thuật

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 16:31 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 23/01/2015, tại Hội trường tầng 10 Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBK Hà Nội, Viện Vật lý kỹ thuật (VLKT) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (23/01/1985 – 23/01/2015).

Đến dự buổi Lễ có sự hiện diện của GS.VS Nguyễn Văn Hiệu - Chủ tịch danh dự Hội Vật lý Việt Nam; GS Hoàng Văn Phong – Đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ về KH&CN; Chủ tịch Hội đồng chính sách KH&CN Quốc gia; PGS Nguyễn Thanh Hải – Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Ông Chu Ngọc Anh - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ.

Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có: PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Hiệu trưởng (phụ trách Trường) cùng các thầy trong Ban Giám hiệu; PGS Nguyễn Xuân Chánh – Nguyên Viện trưởng Viện VLKT; các nhà giáo lão thành, các thế hệ lãnh đạo của Viện; đại diện lãnh đạo các Phòng, Ban, Trung tâm cùng đông đảo cán bộ và sinh viên của Viện.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

Mở đầu buổi Lễ, PGS Phó Thị Nguyệt Hằng - Viện trưởng Viện Vật lý Kỹ thuật đã có bài phát biểu về quá trình 30 năm xây dựng và phát triển của Viện. Theo đó, Viện VLKT được thành lập năm 1985, tiền thân là Bộ môn Vật lý, một trong những Bộ môn đầu tiên của Trường có nhiều đóng góp trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và xây dựng Trường ĐHBK Hà Nội. Từ khi thành lập tới nay, Viện luôn là một trong những cơ sở uy tín đào tạo kỹ sư Vật lý ở Việt Nam và là đơn vị giảng dạy và nghiên cứu Vật lý mạnh trong toàn quốc, đóng vai trò quan trọng vào công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Viện cũng phụ trách đào tạo thạc sĩ chuyên ngành VLKT, 3 chuyên ngành đào tạo tiến sĩ: Vật lý chất rắn, Vật lý lý thuyết và Vật lý toán. Đến nay, Viện đã đào tạo được khoảng 800 kỹ sư Vật lý. Các sinh viên sau khi tốt nghiệp đang công tác tại nhiều cơ sở đào tạo, nghiên cứu, các xí nghiệp, doanh nghiệp, làm công tác quản lý nhà nước và một số phục vụ cho quân đội…

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS Nguyễn Văn Khang đã chúc mừng và đánh giá cao những cố gắng phấn đấu cũng như đóng góp to lớn của tập thể Viện VLKT trong suốt 30 năm qua. Đồng thời, PGS cho rằng: "Đạt được những thành tựu trên là nhờ sự đóng góp không ngừng của đội ngũ cán bộ giảng dạy, các nghiên cứu viên giỏi, tâm huyết về chuyên môn, tận tụy trong công việc, một tập thể có truyền thống đoàn kết nhất trí cao. Các thế hệ cán bộ và sinh viên Viện VLKT đã đồng lòng vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ của một Viện đào tạo trong trường ĐH kết hợp nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, phục vụ sản xuất và đào tạo đội ngũ nhân lực trình độ cao góp phần quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển của Trường, tạo dựng vị thế Vật lý Bách Khoa và trở thành một trong đơn vị đào tạo và nghiên cứu mạnh trong cả nước".

GS Hoàng Văn Phong phát biểu chia sẻ niềm tự hào vì từng học tập và giảng dạy tại Viện VLKT

Bày tỏ niềm xúc động, GS Hoàng Văn Phong cũng cũng đã có bài phát biểu chia sẻ niềm tự hào vì từng học tập và giảng dạy tại Viện VLKT. Đặc biệt, GS bày tỏ lòng biết ơn thầy, cô - những nhà giáo mẫu mực, nhà khoa học công nghệ đầu ngành, những tấm gương sáng trong hoạt động khoa học…GS mong rằng, Viện VLKT sẽ tiếp tục đổi mới, sáng tạo khoa học công nghệ, đưa những kết quả nghiên cứu vật lý vào ứng dụng thực tế, cung cấp những sản phẩm chất lượng cao phục vụ cho sản xuất an ninh quốc phòng và sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Nhân dịp này, Viện VLKT đã trao 10 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho sinh viên của Viện có thành tích xuất sắc trong năm học 2013-2014 nhằm động viên và khích lệ các em cố gắng phấn đấu hơn nữa trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Những thành tích tiêu biểu của Viện VLKT:
  • 1999: Huân chương Lao động hạng Nhì
  • 2005: Huân chương Lao động hạng Nhất
  • 10 cán bộ được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba
  • 04 cán bộ được thưởng Huân chương Kháng chiến
  • 17 cán bộ được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
  • 30 cán bộ được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo
  • 04 Nhà giáo Nhân dân (PGS Nguyễn Xuân Chánh, PGS Nguyễn Văn Trị, GS Đỗ Trần Cát, GS Nguyễn Đức Chiến)
  • 20 Nhà giáo Ưu tú…
Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 42
  • Hôm nay: 2905
  • Tháng hiện tại: 357710
  • Tổng lượt truy cập: 17088256

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên