Sôi nổi “Ngày chủ nhật đỏ” lần thứ VII và Ngày hội "Bách Khoa nghìn giọt hy vọng"

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 05:31 - Người đăng bài viết: admin
Diễn ra trong 2 ngày, 25 và 26/01, Chương trình “Ngày chủ nhật đỏ" lần thứ VII được báo Tiền Phong, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế), Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương phối hợp với Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức đã thực sự trở thành Ngày hội chia sẻ yêu thương của cộng đồng.

Nằm trong chuỗi hoạt động hiến máu diễn ra tại 18 tỉnh, thành trên cả nước, năm nay “Ngày chủ nhật đỏ lần thứ VII” diễn ra tại Trường ĐHBK Hà Nội, cùng hoạt động thường niên “Bách Khoa nghìn giọt hy vọng” của Trường.

Tham dự chương trình có: Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; bà Nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ trưởng Bộ Y tế; đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Xuân Sơn – Tổng Biên tập báo Tiền phong; ông Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Về phía Trường ĐHBK Hà Nội có: PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường, PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng; TS Vũ Duy Hải – Bí thư Đoàn Trường; cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, Phòng, Ban, Khoa, Viện và hàng ngàn sinh viên, tình nguyện viên của các trường đại học trên địa bàn Hà Nội tham gia hiến máu.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu khai mạc Ngày chủ nhật đỏ

Phát biểu tại Ngày hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao và biểu dương các lực lượng chức năng, tình nguyện viên đóng góp vào sự kiện quan trọng này để cứu mạng sống cho nhiều người đang cần máu. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: Nhu cầu máu cứu người, nhất là những người bị tai nạn, bệnh hiểm nghèo trong dịp Tết Nguyên đán là rất cao. Vì vậy, các đơn vị chức năng, đặc biệt các tình nguyện viên, sinh viên các trường đại học, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, các cơ quan truyền thông cần tiếp tục tuyên truyền, vận động nhiều người hiến máu, để ngân hàng máu ngày càng phong phú, góp phần hỗ trợ cứu sống nhiều người.

“Ngày chủ nhật đỏ” được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, đến nay thực sự đã trở thành một ngày hội hiến máu trên cả nước. Tại Ngày chủ nhật đỏ lần này, các đại biểu, các tình nguyện viên, các bạn thanh niên đã ký tên vào cây đào nhân ái biểu thị sự quyết tâm đồng lòng để phong trào hiến máu tình nguyện nói chung cũng như Chủ nhật Đỏ sẽ tiếp tục có những bước phát triển mới.

Tình nguyện viên hướng dẫn các bạn sinh viên đăng ký hiến máu

Kết hợp cùng “Ngày chủ nhật đỏ”, BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức chương trình hiến máu thường niên “Bách Khoa nghìn giọt hy vọng” với nhiều hoạt động bên lề sáng tạo, độc đáo như sân khấu ngẫu hứng, sắp xếp các bàn đăng ký hiến máu, nghỉ ngơi sau hiến máu… tạo được tâm lý thoải mái cho những người tham gia hiến máu.

Kết thúc ngày hội, “Ngày chủ nhật đỏ lần thứ VII” thu được 2.186 đơn vị máu - nhiều nhất trong 18 điểm hiến máu trên toàn quốc. Đây chính là những giọt máu tình nghĩa được sẻ chia, góp phần cung cấp vào ngân hàng máu để kịp thời giúp đỡ người bệnh.

Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 49
  • Khách viếng thăm: 46
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 18131
  • Tháng hiện tại: 311867
  • Tổng lượt truy cập: 17438052

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên