Hội thảo quốc tế về đa dạng sinh học - EBSEA 2013

Đăng lúc: Thứ tư - 23/03/2016 13:35 - Người đăng bài viết: admin
 
Trong khuôn khổ dự án hợp tác quốc tế liên trường đại học (PCSI) về “Khai thác đa dạng thực vật và vi sinh vật nhằm nâng cao chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm” do Tổ chức Cộng đồng các trường đại học Pháp ngữ (AUF) tài trợ, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm kết hợp với Trung tâm hợp tác quốc tế nghiên cứu nông nghiệp phục vụ phát triển (CIRAD), Cộng hoà Pháp đồng tổ chức Hội thảo quốc tế “Khai thác đa dạng sinh học phục vụ phát triển bền vững tại Đông Nam Á” (EBSEA 2013) (http://ebsea.hust.edu.vnvà họp khởi động dự án PCSI(http://pcsi2013.hust.edu.vn) trong 2 ngày 16 và 17/9 tại tầng 7, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, ĐHBKHN.
Với khí hậu nhiệt đới, Việt Nam là một trong những quốc gia có tính đa dạng sinh học cao nhất trên thế giới với hệ thực vật và vi sinh vật phong phú. Trong đó, phát triển và đổi mới khoa học công nghệ để khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên có giá trị này hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng và an toàn thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng.
Chủ đề chính của Hội thảo hướng tới 2 đối tượng là đa dạng sinh học về thực vật và vi sinh vật. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của khoảng 80 học giả quốc tế, các chuyên gia, nhà nghiên cứu đến từ các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước như: Trung tâm quốc tế nghiên cứu nông nghiệp phục vụ cho mục tiêu phát triển (CIRAD) – Cộng hoà Pháp, Viện Công nghệ châu Á (AIT) - Thái Lan, ĐH Vân Nam – Trung Quốc, trường ĐH Cần Thơ, ĐHBK TPHCM, ĐH Nha Trang, ĐH Đà Nẵng, ĐH Nông nghiệp Hà Nội, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thái Nguyên, Đai học Tây Bắc, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Công nghiệp thực phẩm, Viện Dinh dưỡng và ĐHBKHN.
TS Jean-Charles Maillard - Giám đốc vùng của CIRAD tại Đông Nam Á, GS Victor Moraru – AUF, PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng ĐHBKHN,  và PGS Tô Kim Anh – Viện trưởng Viện CNSH&CNTP đại diện cho các đơn vị đồng tổ chức và tài trợ đã tới dự hội thảo.

TS Jean Charles Maillard - Giám đốc vùng của CIRAD tại Đông Nam Á phát biểu tại Hội thảo.
Hội thảo lắng nghe và trao đổi 11 báo cáo về các chủ đề liên quan đến khai thác tính đa dạng sinh học có nguồn gốc thực vật và vi sinh vật để cải thiện chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như ứng dụng trong sản xuất thực phẩm chức năng, thuốc…

Các thành viên chụp ảnh kỉ niệm
Cũng trong khuôn khổ Hội thảo, các đối tác trong dự án Hợp tác liên trường đại học khối Pháp ngữ (PCSI) cũng đã nhóm họp khởi động dự án và xây dựng mối liên kết và hệ thống các trường đại học và các đơn vị nghiên cứu có cùng mối quan tâm nghiên cứu và khai thác tính đa dạng và sử dụng hiệu quả sinh học có nguồn gốc thực vật và vi sinh vật, trong các ngành công nghệ sinh học, y dược và thực phẩm. Các nhà nghiên cứu và các chuyên gia trong và ngoài nước đã xác định được một số định hướng nghiên cứu liên quan đến tính đa dạng sinh học của Việt Nam trong tương lai.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 34
  • Hôm nay: 5368
  • Tháng hiện tại: 171232
  • Tổng lượt truy cập: 16901778

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên