Lễ kỷ niệm hai năm ngày thành lập Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử

Đăng lúc: Thứ tư - 16/03/2016 21:27 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 05/12, Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử (TTNLNT) - Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm hai năm thành lập và Hội nghị tổng kết đánh giá hoạt động thông tin tuyên truyền về năng lượng nguyên tử tại phòng 228, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu.

Tham dự Lễ kỷ niệm có: ông Tạ Đức Thịnh – Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Lê Doãn Phác – Phó Cục trưởng Cục Năng lượng nguyên tử, Bộ Khoa học và Công nghệ; ngài Vadim Bublikov – Tham tán Công sứ Đại sứ quán Liên Bang Nga tại Việt Nam; PGS Nguyễn Văn Khang – Phó Hiệu trưởng Trường (phụ trách Trường); PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng; PGS Hà Mạnh Thư -  Giám đốc Trung tâm TTNLNT; đại diện lãnh đạo Phòng, Ban, Khoa, Viện, Trung tâm thuộc ĐHBK Hà Nội cùng các cơ quan báo chí.

PGS Hà Mạnh Thư báo cáo tổng kết tại buổi Lễ

Được thành lập năm 2012, Trung tâm TTNLNT là trung tâm duy nhất tại Việt Nam có nhiệm vụ tuyên truyền giáo dục cho học sinh, sinh viên, mọi tầng lớp nhân dân về năng lượng nguyên tử, cách sử dụng năng lượng nguyên tử để sản xuất ra điện năng cũng như sự an toàn của nhà máy điện nguyên tử.

 PGS Hà Mạnh Thư cho biết: Trong 2 năm qua, Trung tâm đã thu hút hơn 30.000 lượt người đến thăm quan, chủ yếu là học sinh, sinh viên và học viên cao học trên địa bàn Hà Nội và các vùng lận cận; tham gia giảng dạy các môn học liên quan đến khoa học hạt nhân; tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm tuyên truyền về năng lượng nguyên tử…

Các em học sinh đo độ nhiễm phóng xạ

Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, năm qua, Trung tâm đã được bổ sung phần mềm đặc biệt cho phép chiếu phim thường thành phim màn ảnh rộng, sử dụng linh hoạt các loại phim phục vụ các đối tượng khác nhau. Hiện nay, Trung tâm đã bắt đầu phục vụ cho đối tượng học sinh từ 5 tuổi trở lên. Những chương trình phim mới cũng là một trong số các điểm hấp dẫn khiến Trung tâm trở thành địa điểm đến của các bậc cha mẹ và là địa điểm vui chơi học hỏi của nhiều đối tượng học sinh, sinh viên khác nhau.

Đánh giá cao những kết quả đạt được của Trung tâm, ông Tạ Đức Thịnh nhấn mạnh: “Trung tâm TTNLNT góp phần quan trọng trong việc tuyên truyền nhận thức của công chúng về điện hạt nhân; đồng thời, đã hoàn thành nhiệm vụ do cả hai phía Việt Nam và Liên Bang Nga đề ra”.

 
Trung tâm Thông tin Năng lượng nguyên tử chính thức được khai trương ngày 07/12/2012 tại Phòng 228, tầng 2, Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBK Hà Nội. Trung tâm được thành lập và đi vào hoạt động là kết quả của sự nỗ lực thực hiện Biên bản ghi nhớ của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Tập đoàn Nhà nước về Năng lượng nguyên tử Liên Bang Nga (ROSATOM) được ký kết tại Matxcơva vào ngày 3/10/2011. Đây là kết quả hợp tác hiệu quả giữa Liên Bang Nga và Việt Nam và là Trung tâm đầu tiên được ROSATOM xây dựng ở nước ngoài.
Vũ Thơm
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 75
  • Khách viếng thăm: 52
  • Máy chủ tìm kiếm: 23
  • Hôm nay: 11511
  • Tháng hiện tại: 415173
  • Tổng lượt truy cập: 17541358

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên