Lễ trao học bổng Toshiba và khai giảng khoá đào tạo công nghệ điện hạt nhân

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:44 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 19/9/2014, tại phòng 702, tòa nhà Thư viện Tạ Quang Bửu, Trường ĐHBKHN đã phối hợp với Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và Tập đoàn Toshiba tổ chức Lễ trao học bổng Toshiba đồng thời khai giảng Khoá đào tạo Công nghệ điện hạt nhân.

Lễ khai giảng có sự hiện diện của TS Nguyễn Hào Quang – Phó Viện trưởng Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam; ông Takahiko Iikura – đại diện Tập đoàn Toshiba; PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng Trường; PGS Mai Thanh Tùng – Phó trưởng Phòng Hợp tác Quốc tế; PGS Hà Mạnh Thư – Giám đốc Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử, TS Trần Kim Tuấn - Viện trưởng Viện Kỹ thuật Hạt nhân và Vật lý Môi trường, Trường ĐHBKHN cùng toàn thể các học viên

Đây là khóa đào tạo thường niên cho cán bộ trẻ và sinh viên đang học tập, nghiên cứu trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử của Trường. Khóa học năm nay thu hút hơn 50 học viên tham gia, phần lớn là sinh viên ngành vật lý hạt nhân. Giảng viên của khóa học là các chuyên gia đầu ngành trong và ngoài nước về lĩnh vực hạt nhân.

 

Tại buổi Lễ, ông Takahiko Iikura phát biểu và bày tỏ hy vọng: “Các học viên đã và đang tham gia khóa học này sẽ trở thành lực lượng nòng cốt cho việc xây dựng ngành năng lượng hạt nhân tại Việt Nam”.

Sự thành công của khóa đào tạo sẽ tạo thêm nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành điện hạt nhân  của Việt Nam. Qua đây, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam và Trường ĐHBKHN mong rằng, Toshiba sẽ tiếp tục là đối tác quan trọng đồng hành với con đường phát triển năng lượng nguyên tử ở Việt Nam.

Kết thúc Lễ khai giảng, Tập đoàn Toshiba đã trao học bổng cho 10 học viên đã có kết quả học tập và nghiên cứu tốt trong lĩnh vực hạt nhân và các lĩnh vực liên quan.

 
Khóa đào tạo công nghệ nhà máy điện hạt nhân là nội dung của Bản Thỏa thuận hợp tác đào tạo do 3 đơn vị: Trường ĐHBKHN, Viện Năng lượng Nguyên tử Việt Nam, Tập đoàn Toshiba ký kết từ năm 2006.
Đây là khóa học lần thứ 9 kéo dài trong thời gian 7 tuần (từ ngày 19/9/2014 đến 31/10/2014). Cuối khoá học, các học viên sẽ làm bài kiểm tra trắc nghiệm để đánh giá kết quả học tập. Các học viên hoàn thành tốt khoá học được cấp chứng chỉ với chữ ký của cả 3 bên tham gia tổ chức. 10 học viên có kết quả cao được nhận học bổng của Toshiba và 3 học viên xuất sắc nhất sẽ có 1 tuần tham quan các cơ sở của Toshiba tại Nhật Bản.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 80
  • Khách viếng thăm: 77
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 19724
  • Tháng hiện tại: 432301
  • Tổng lượt truy cập: 17558486

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên