Khởi động Tuần lễ “Không tác động đến môi trường - No Impact Week 2014”

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:42 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 22/09, Tuần lễ "Không tác động tới môi trường - No Impact Week 2014” nằm trong Chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu đã chính thức khởi động và sẽ kéo dài trong một tuần từ ngày 22 đến 27/09/2014, với chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa đối với cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường ĐHBK Hà Nội. Chương trình do Trung tâm TT&QHCC - Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp với Dự án Redraw The Line - Việt Nam và Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E Center) tổ chức.

No Impact Week (NIW) là một trong những hoạt động cụ thể của Dự án Redraw The Line nhằm nâng cao nhận thức về biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường. Chương trình được phát động bởi tổ chức Media Alliance và được Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) cùng Chính phủ Thụy Điển hỗ trợ tổ chức tại nhiều nước châu Á bao gồm: Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Bangladesh và Lào. NIW được tổ chức từ năm 2009, đến nay đã có 50 trường đại học cùng hơn 25.000 sinh viên trải nghiệm chương trình này trên toàn thế giới.

 

Năm 2014, NIW trở lại Việt Nam và kết hợp với Trường ĐHBK Hà Nội để tiếp tục lan tỏa mục đích, ý nghĩa tích cực của chương trình đến nhiều bạn trẻ yêu môi trường. Đây là năm đầu tiên Trường ĐHBK Hà Nội tổ chức tuần lễ NIW một cách quy mô với nhiều nội dung đa dạng, hiệu quả và thiết thực. Tuần lễ NIW tại Trường ĐHBK Hà Nội gồm chuỗi các các sự kiện hưởng ứng chiến dịch chung tay bảo vệ môi trường, liên kết cộng đồng, góp phần thay đổi ý thức và thói quen của mọi người theo hướng tích cực hơn với môi trường.

Chuỗi hoạt động trong tuần lễ NIW gồm 7 chủ đề khác nhau (tiêu dùng xanh, hạn chế rác thải, giao thông, thức ăn, năng lượng, nước và cống hiến cho cộng đồng), diễn ra liên tục tại nhiều địa điểm trong khuôn viên Trường ĐHBK Hà Nội với các hoạt động có ý nghĩa thiết thực như triển lãm không gian sống bền vững; tập huấn về tiêu dùng bền vững; tham quan nhà máy Ford Việt Nam với công nghệ và quy trình sản xuất tiết kiệm năng lượng; triển lãm ảnh góc xanh Bách Khoa; tham gia sáng tạo các mẫu đồ tái chế handmade tại các gian hàng, đổi vỏ chai nhựa lấy cây xanh… Đặc biệt, hành trình xe đạp xanh (Green bike Tour)  là một trong những điểm nhấn của Chương trình.

 

Đây là một hoạt động ý nghĩa, tạo cơ hội cho cán bộ, sinh viên cùng với các bạn trẻ đến từ các trường ĐH trải nghiệm thực tế về cách thức bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng thông qua những thử thách trong vòng một tuần như: tiêu dùng bền vững, sử dụng năng lượng hợp lý… từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống và giảm thiểu các ảnh hưởng không tốt đến trái đất, tạo môi trường xanh, không biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Nguyễn Sáng
Ảnh: Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 47
  • Khách viếng thăm: 44
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 15208
  • Tháng hiện tại: 409749
  • Tổng lượt truy cập: 17535934

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên