Sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội sôi động cùng “Hành trình khởi nghiệp”

Đăng lúc: Thứ sáu - 18/03/2016 21:42 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 20/09, sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đã được trải nghiệm thực tế, tiếp xúc với các nhà tuyển dụng và cơ hội việc làm, lắng nghe những chia sẻ của các doanh nhân, diễn giả tại Ngày hội “Hành trình khởi nghiệp” do Công ty Cổ phần Tìm việc nhanh, Công ty Cổ phần MCMS Quốc tế và Trung tâm TT&QHCC - Trường ĐHBK Hà Nội phối hợp tổ chức.

Nhằm kết nối doanh nghiệp với sinh viên nói riêng và người tìm việc nói chung, "Hành trình khởi nghiệp" đến với sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội gồm ba nội dung chính: cuộc thi ảnh văn phòng cá tính nhằm giới thiệu những doanh nghiệp cá tính nhất cả nước đến với người tìm việc; giải đấu tranh biện khởi nghiệp dành cho người tìm việc trẻ nhằm khuyến khích kỹ năng tư duy phản biện và thuyết trình về việc lựa chọn nghề nghiệp để có được hướng đi đúng đắn; và một ngày hội việc làm, tuyển dụng, cơ hội học bổng của hơn 20 doanh nghiệp.  

Là một trong nhiều sinh viên tham gia Ngày hội “Hành trình khởi nghiệp” Nguyễn Văn Đông, sinh viên Viện Cơ khí cho biết: “Đây thực sự là cơ hội tốt cho sinh viên nói riêng và người tìm việc nói chung. Các bạn sinh viên có thể tiếp xúc trực tiếp với doanh nghiệp, phỏng vấn ngược nhà tuyển dụng, lắng nghe những chia sẻ cơ hội thành công trên con đường lập nghiệp của các doanh nhân thành đạt... Theo em, một chương trình ý nghĩa như thế này nên được tổ chức thường xuyên hơn nữa”. 

 

Ông Nguyễn Văn Long – Trưởng phòng Nhân sự công ty LG Electronics Vietnam chia sẻ: “Bên cạnh các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, việc tìm kiếm những ứng viên xuất sắc cũng là yếu tố quan trọng trong định hướng phát triển của công ty. Đây không chỉ là cơ hội cho chúng tôi tìm kiếm được những tài năng ngay khi các em ngồi trên ghế trường đại học mà còn là dịp để doanh nghiệp “hiểu” thêm các bạn sinh viên”. 

Nguyễn Sáng
Ảnh: Trung Kiên

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 46
  • Khách viếng thăm: 42
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 12395
  • Tháng hiện tại: 416057
  • Tổng lượt truy cập: 17542242

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên