Trường ĐHBK Hà Nội ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Nissan Techno Việt Nam

Đăng lúc: Thứ năm - 17/03/2016 09:17 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 10/11/2014, tại phòng C1-222, PGS Nguyễn Cảnh Lương - Phó Hiệu trưởng, Trường ĐHBK Hà Nội và ông Hiroto Nishide - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nissan Techno Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam.
Ngày 10/11/2014, tại phòng C1-222, PGS Nguyễn Cảnh Lương - Phó Hiệu trưởng, Trường ĐHBK Hà Nội và ông Hiroto Nishide - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nissan Techno Việt Nam đã ký thỏa thuận hợp tác trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao nhằm góp phần thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô ở Việt Nam.

Chứng kiến Lễ ký kết còn có ông Kenji Yao - Phó Tổng Giám đốc Công ty Nissan Techno Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo: Viện Cơ khí, Viện Cơ khí động lực, Phòng Hợp tác Quốc tế, CTCT&CTSV của Trường ĐHBK Hà Nội.


 

Theo thỏa thuận hợp tác, Chương trình liên kết này được triển khai bắt đầu từ năm học 2014 – 2015 và trong năm đầu tiên áp dụng đối với sinh viên đang theo học năm cuối Chương trình Kỹ sư chuyên ngành cơ khí động lực và cơ khí. Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty Nissan Techno Việt Nam cùng phối hợp xây dựng chương trình đào tạo; tổ chức các buổi hội thảo, hội nghị; tạo điều kiện cho sinh viên thực tập tại Công ty; đồng thời, trao học bổng và hỗ trợ trang thiết bị giảng dạy... Hiện nay, Chương trình đã lựa chọn được 30 sinh viên xuất sắc. Những sinh viên này sẽ tham gia khóa đào tạo tiếng Nhật, làm đồ án tốt nghiệp tại trường, thực tập kỹ thuật CAD tại công ty và sau khi ra trường (dự kiến 7/2015) sẽ làm việc tại Công ty Nissan Techno Việt Nam khi tốt nghiệp.

Tại buổi ký kết thỏa thuận, PGS Nguyễn Cảnh Lương cho biết: Việc hợp tác giữa Trường và doanh nghiệp để nâng cao chất lượng đào tạo, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ luôn là vấn đề được Trường ĐHBK Hà Nội đặc biệt quan tâm. Chính vì vậy, việc hợp tác về đào tạo giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty Nissan Techno Việt Nam – một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế và chế tạo ô tô sẽ góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước.


 

Bên cạnh đó, tại Lễ ký kết, TS Nguyễn Phú Khánh – Trưởng phòng Hợp tác Quốc tế và ông Kenji Yao – Phó Tổng Giám đốc đã giới thiệu về Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty Nissan cũng như Chương trình đào tạo liên kết này.

Thông tin về Công ty TNHH Nissan Techno Vietnam

- Công ty TNHH Nissan Techno Việt Nam được thành lập tháng 6/2001, là công ty 100% vốn đầu tư nước ngoài, trực thuộc tập đoàn Nissan Techno Nhật Bản. Nissan là một trong những công ty tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực thiết kế và lập các bản vẽ kỹ thuật cho các bộ phận của xe ô tô bằng phương pháp sử dụng các phần mềm hỗ trợ.

- Văn phòng:
+ Tòa nhà Keangnam Hanoi Landmark Tower      
+ Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật ô tô Hòa Lạc

 

Vũ Thơm
Ảnh:  Kim Chi

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 28
  • Hôm nay: 4828
  • Tháng hiện tại: 170692
  • Tổng lượt truy cập: 16901238

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên