Khai giảng khóa đào tạo “Hệ thống hóa và cập nhật kiến thức về tính toán phân tích hệ thống, quy hoạch phát triển lưới truyền tải điện”

Đăng lúc: Thứ năm - 17/03/2016 09:16 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 10/11, Viện Điện, Trường ĐHBK Hà Nội đã phối hợp với Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo “Hệ thống hóa và cập nhật kiến thức về tính toán phân tích hệ thống, quy hoạch phát triển lưới truyền tải điện” cho 22 cán bộ kỹ thuật xuất sắc đến từ các Ban của Tổng Công ty và Công ty truyền tải điện trên cả nước.
Ngày 10/11, Viện Điện, Trường ĐHBK Hà Nội đã phối hợp với Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia tổ chức Lễ khai giảng khóa đào tạo “Hệ thống hóa và cập nhật kiến thức về tính toán phân tích hệ thống, quy hoạch phát triển lưới truyền tải điện” cho 22 cán bộ kỹ thuật xuất sắc đến từ các Ban của Tổng Công ty và Công ty truyền tải điện trên cả nước.

Đây là hoạt động nối tiếp thành công của những hợp tác trước đây giữa Trường ĐHBKHN và Tổng công ty truyền tải điện Quốc gia như: Khóa đào tạo về hệ thống hóa và nâng cao về thiết bị điều khiển bảo vệ (năm 2012), Hệ thống hóa và cập nhật kiến thức trong lĩnh vực thiết bị nhất thứ (năm 2013).

Tới dự buổi Lễ, có ông Nguyễn Tuấn Tùng - Phó Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Phương Dung - Phó Ban Tổ chức nhân sự Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia; PGS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội, TS Nguyễn Huy Phương - Viện trưởng Viện Điện, cùng các cán bộ, giảng viên Viện Điện.

PGS Trần Văn Tớp phát biểu tại khóa đào tạo

Khóa đào tạo tập trung vào việc tính toán, phân tích chế độ làm việc, vận hành, đánh giá độ tin cậy và ổn định của hệ thống điện; tính toán, quy hoạch phát triển lưới truyền tải điện. Khóa đào tạo nằm trong chiến lược đào tạo dài hạn của Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia đến hết năm 2015 với mong muốn đào tạo được nhiều chuyên gia trong các lĩnh vực mà Tổng Công ty đang vận hành, quản lý và tiến tới làm chủ công nghệ.

Phát biểu tại buổi Lễ khai giảng, PGS Trần Văn Tớp nhấn mạnh: Trường ĐHBK Hà Nội sẽ nỗ lực triển khai khóa đào tạo hiệu quả, thiết thực, mang lại những kiến thức cập nhật, hữu ích đối với các học viên. Thông qua hoạt động hợp tác đào tạo, các cán bộ và thầy cô của Trường ĐHBK Hà Nội nói chung và Viện Điện nói riêng có thêm điều kiện để cập nhật các kiến thức thực tế, tiếp cận với trang thiết bị tiên tiến trên thế giới. Đây vừa là cơ hội tốt để các thầy cô có thể mở rộng hơn bài giảng của mình, đồng thời cũng là dịp để vận dụng kiến thức vào thực tiễn, giải quyết các bài toán thực tế của ngành hệ thống điện.

Cũng trong khuôn khổ khóa đào tạo, TS Nguyễn Huy Phương đã bày tỏ cảm ơn sự tin tưởng của Tổng Công ty truyền tải điện Quốc gia, lãnh đạo Trường ĐHBK Hà Nội đã tạo điều kiện và ủy quyền cho Viện Điện được triển khai, thực hiện hợp tác về đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ. Hy vọng, mô hình những khóa đào tạo này sẽ mở ra triển vọng hợp tác giữa Trường ĐHBKHN nói chung và Viện Điện nói riêng với các doanh nghiệp trong lĩnh vực kỹ thuật điện, đồng thời tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, đáp ứng yêu cầu phát triển khoa học công nghệ hiện nay.

Viện Điện
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 35
  • Hôm nay: 6463
  • Tháng hiện tại: 172327
  • Tổng lượt truy cập: 16902873

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên