Diễn đàn liên kết Trường Đại học – Doanh nghiệp trong khuôn khổ Tuần lễ Giáo dục Đại học Châu Âu tại Việt Nam

Đăng lúc: Thứ tư - 16/03/2016 22:16 - Người đăng bài viết: admin
Sáng 12/11/2014, tại phòng Hội thảo C2, Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn liên kết Trường Đại học – Doanh nghiệp trong khuôn khổ Tuần lễ Giáo dục Đại học Châu Âu tại Việt Nam.
Sáng 12/11/2014, tại phòng Hội thảo C2, Trường ĐHBK Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn liên kết Trường Đại học – Doanh nghiệp trong khuôn khổ Tuần lễ Giáo dục Đại học Châu Âu tại Việt Nam.

Diễn đàn là sự kiện đầu tiên trong chuỗi hoạt động nằm trong khuôn khổ Tuần lễ Giáo dục Đại học Châu Âu 2014 tại Việt Nam thuộc Dự án khu vực Trung Á và Châu Á (EHEF), được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu EU, nhằm tăng cường hoạt động hợp tác trong giáo dục giữa Việt Nam và Châu Âu.

Tham dự Diễn đàn có sự hiện diện của TS Stephen Webber – Trưởng Dự án EHEF tại Châu Á; Ông Petrus Ng – Giám đốc điều hành Công ty hóa chất BASF tại Việt Nam; PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội; TS Nguyễn Phú Khánh – Trưởng phòng Hợp tác quốc tế Trường ĐHBK Hà Nội; TS Nguyễn Trung Dũng – Tổng Giám đốc BK-Holdings cùng hơn 80 đại biểu đến từ các cơ quan chính phủ, các đại sứ quán, các trường đại học, các công ty, các tổ chức tại Châu Âu, Châu Á và Việt Nam.

Phát biểu tại Hội thảo, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh: Trong những năm qua, mối quan hệ giữa Trường Đại học và Doanh nghiệp đã được các trường Đại học tại Việt Nam và trên thế giới quan tâm, bởi giáo dục đại học đóng vai trò quan trọng trong phát triển hệ thống kinh tế của mỗi quốc gia. Liên kết đào tạo giữa trường đại học và doanh nghiệp được coi là nhu cầu khách quan xuất phát từ lợi ích của cả hai phía. Trong đó, nhiều trường đại học đã bắt đầu thúc đẩy gắn kết đào tạo với thực tiễn sản xuất; đồng thời cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp. Ngược lại, các doanh nghiệp cũng tạo điều kiện tài trợ kinh phí cho các trường đại học trong đào tạo và nghiên cứu giúp các nhà nghiên cứu, sinh viên có thể làm việc và học hỏi các vấn đề KH&CN tiên tiến trên thế giới. Vì vậy, Trường ĐHBK Hà Nội hy vọng Diễn đàn sẽ tạo cơ hội cho các thành viên chia sẻ thông tin, ý tưởng, các vấn đề cũng như các giải pháp nhằm thực hiện kết nối Nhà trường – Doanh nghiệp và khởi động các ý tưởng hợp tác trong khu vực.

 

TS Stephen Webber – Trưởng Dự án EHEF tại Châu Á phát biểu tại Diễn đàn

Hội thảo gồm 3 phiên thảo luận chính: trao đổi về một số mô hình và hoạt động hợp tác giữa Doanh nghiệp và trường Đại học tại Việt Nam và Châu Âu; chia sẻ về cơ hội hợp tác trong các dự án, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp hiện đang được Chính phủ Việt Nam và Chính phủ các nước Châu Âu hỗ trợ; trao đổi thảo luận giữa các bên liên quan. Tại Hội thảo đã có 9 tham luận tiêu biểu được trình bày.

Cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, TS Stephen Weber cho biết thêm: “Dự án EHEF là hoạt động quan trọng đánh dấu kỷ niệm hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu. Dự án hy vọng các tham luận ấn tượng được trình bày tại Diễn đàn sẽ góp phần tăng cường hiểu biết về mối quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học và các đối tác doanh nghiệp; trong đó vấn đề về nhu cầu và những thách thức về liên kết đào tạo giữa trường Đại học và Doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế cũng được các đại biểu chú trọng đề cập tới”.


Các học giả, chuyên gia, nhà khoa học tham dự Diễn đàn

Bên cạnh đó, các chuyên gia kinh tế, nhà khoa học đại diện các trường đại học, doanh nghiệp và đối tác tại Châu Âu cũng thảo luận những vấn đề cụ thể liên quan tới cơ hội hợp tác, liên kết tại Việt Nam qua một số tham luận tiêu biểu được trình bày như: kinh nghiệm hợp tác giữa Tập đoàn hóa chất BASF, Tập đoàn Schneider Electric với trường Đại học tại Việt Nam; tiềm năng hợp tác giữa Italy và Việt Nam… Dựa trên cơ sở kết quả thảo luận trực tiếp, các thành viên tham gia Dự án sẽ tổng kết rút ra bài học kinh nghiệm để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo gắn kết với thực tiễn doanh nghiệp nhằm đáp ứng với xu thể hội nhập quốc tế, đồng thời áp dụng mô hình liên kết đổi mới sáng tạo vào thực tế, góp phần mở ra triển vọng hợp tác giữa Trường Đại học – Doanh nghiệp trong tương lai.

Hoàng Anh
Ảnh: Kim Chi
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 31
  • Hôm nay: 6627
  • Tháng hiện tại: 172491
  • Tổng lượt truy cập: 16903037

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên