Tiến hành đánh giá chất lượng ISO nội bộ các đơn vị thuộc Trường ĐHBK Hà Nội

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/02/2016 03:48 - Người đăng bài viết: admin
Từ ngày 12-25/1/2016, Đoàn đánh giá ISO của Trường ĐHBK Hà Nội đã tiến hành đánh giá nội bộ 6 đơn vị khối Phòng/Ban và 7 đơn vị khối Khoa/Viện theo đợt 2 năm học 2015-2016. Đây là hoạt động được Trường tổ chức định kỳ nhằm đánh giá hiệu lực và tìm kiếm cơ hội cải tiến cho hệ thống quản lý chất lượng ngày càng hiệu quả hơn.

Từ năm 2010, Trường ĐHBK Hà Nội đã áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 vào trong công tác điều hành và quản lý. Đến nay, hệ thống quản lý chất lượng theo ISO của Trường đã bước sang chu kỳ thứ hai của giấy chứng nhận (2014-2017) và có những cải thiện rõ rệt.

 

Đợt đánh giá lần này đã nhận được sự quan tâm từ lãnh đạo các đơn vị; đồng thời coi trọng công tác ISO thông qua việc xác định cụ thể các quá trình hoạt động của đơn vị, thiết lập mục tiêu chất lượng, kế hoạch hoạt động hàng năm và quản lý các công việc theo chu trình cải tiến liên tục P-D-C-A (Lập kế hoạch-Thực hiện-Kiểm tra-Hành động).

Trên cơ sở rà soát tại các đơn vị trong đợt này, Đoàn đánh giá đã ghi nhận một số điểm không phù hợp, hoặc khuyến nghị như: Hoạt động của các đơn vị còn thụ động, không có mục tiêu, không kế hoạch; các công việc triển khai trong đơn vị không rõ người, rõ việc và không có tiến độ thực hiện… Bên cạnh đó, một số đơn vị còn quan niệm chưa đúng về ISO, coi việc áp dụng ISO là thêm công việc, do đó còn mang tính hình thức. Chính vì vậy, Đoàn đã tư vấn và hướng dẫn thực hiện nhằm nâng cao hoạt động quản lý chất lượng tại đơn vị.

 

Trong thời gian tới, Trường sẽ tổ chức định kỳ các lớp tập huấn hoặc tăng cường hoạt động tư vấn cho các đơn vị về ISO nhằm trợ giúp một cách hiệu quả công tác điều hành, quản lý, cải cách hành chính và nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 51
  • Khách viếng thăm: 48
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 7818
  • Tháng hiện tại: 332494
  • Tổng lượt truy cập: 17458679

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên