Khuyến khích phát triển nhân lực ngành Kỹ thuật Hàng không tại Việt Nam

Đăng lúc: Thứ sáu - 19/02/2016 15:50 - Người đăng bài viết: admin
Nhằm khuyến khích bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Hàng không tiên tiến, ngày 22/01/2016, tại Trường ĐHBK Hà Nội, 12 sinh viên xuất sắc ngành Kỹ thuật Hàng không (KTHK) – Viện Cơ khí Động lực của Trường đã nhận học bổng của Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi (Mitsubishi Heavy Industries – MHI).

Đây là hoạt động nằm trong thỏa thuận hợp tác về lĩnh vực Hàng không tiên tiến giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty MHI, được ký kết vào năm 2009. Theo đó, Trường ĐHBK Hà Nội sẽ thành lập một quỹ học bổng trao cho 12 sinh viên năm thứ tư có thành tích học tập xuất sắc và mong muốn làm việc trong Ngành sau khi tốt nghiệp. Học bổng trị giá 50 USD/ tháng cho mỗi sinh viên của Trường trong 10 tháng tiếp theo của năm học thứ năm. Đồng thời, MHI cam kết sẽ cung cấp học bổng thường niên cho Trường.


Ông Shigeki Abe trao học bổng cho các sinh viên xuất sắc ngành Kỹ thuật Hàng không, Trường ĐHBK Hà Nội

Theo PGS Huỳnh Quyết Thắng- Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội: Những suất học bổng này có ý nghĩa rất lớn trong việc động viên các sinh viên không ngừng phấn đấu và nỗ lực học tập. Qua 7 năm thực hiện hợp tác giữa Trường ĐHBK Hà Nội và Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi cũng như trao học bổng cho sinh viên của Trường, Ban Giám hiệu Trường ĐHBK Hà Nội đánh giá cao những hoạt động hỗ trợ giáo dục của MHI.

Bên cạnh hoạt động trao học bổng, Trường cũng phối hợp với MHI xây dựng một chương trình hợp tác gồm nhiều hoạt động như: mở các khóa đào tạo, hội thảo quốc tế, hội nghị, đề tài nghiên cứu khoa học, các chuyến thăm nhà máy và hỗ trợ kỹ thuật cho sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội… Mục đích của chương trình là thông qua các hoạt động đào tạo kỹ thuật, nghiên cứu, cung cấp cho cán bộ giảng dạy, nghiên cứu và sinh viên của Trường những khả năng, kiến thức về KTHK tiên tiến. Trong nhiều năm qua với sự hỗ trợ của Công ty Công nghiệp nặng Mitsubishi, những hoạt động hợp tác này đã mang lại nhiều hiệu quả tích cực, tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thực tập và làm việc tại Công ty sau này.

 

Tại Lễ trao học bổng, ông Shigeki Abe -  Giám đốc Dự án 737/747, Công ty MHI nhấn mạnh: Công ty đã sớm triển khai xây dựng nhà máy sản xuất linh kiện hàng không tại Việt Nam và coi việc liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với trường ĐH là chìa khoá làm nên thành công của doanh nghiệp. Dựa trên cơ sở kế hoạch nghiên cứu và nhu cầu đào tạo, phát triển công nghệ trong sản xuất, MHI hy vọng hoạt động hợp tác này sẽ là tiền đề thúc đẩy, bồi dưỡng nhân lực trẻ có năng lực, góp phần phát triển ngành KTHK trong tương lai.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 41
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 1399
  • Tháng hiện tại: 356204
  • Tổng lượt truy cập: 17086750

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên