Bệnh sốt xuất huyết có nguy cơ gia tăng vào cuối năm

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/10/2015 04:03 - Người đăng bài viết: admin
Hiện nay dịch sốt xuất huyết đã xảy ra tại hầu hết tất cả các tỉnh, thành trên cả nước. Riêng tỉnh Quảng trị, tính đến ngày 14/9 đã ghi nhận 26 trường hợp ở các huyện Triệu Phong
Ngày 30/9, tại huyện Vĩnh Linh, Sở Y tế đã tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch phòng chống dịch sốt xuất huyết Dengue 3 tháng cuối năm 2015. Thạc sĩ, bác sĩ Mai Năm- Phó Giám đốc tham dự và trực tiếp chỉ đạo.

Bác sĩ Mai Năm- PGĐ Sở Y tế đang chỉ đạo hội nghị

Hiện nay dịch sốt xuất huyết đã xảy ra tại hầu hết tất cả các tỉnh, thành trên cả nước. Riêng tỉnh Quảng trị, tính đến ngày 14/9 đã ghi nhận 26 trường hợp ở các huyện Triệu Phong, Gio Linh, Cam Lộ, Vĩnh Linh và TP Đông Hà, không có trường hợp nào tử vong. Theo dự báo, trong 3 tháng cuối năm, sốt xuất huyết tiếp tục có nguy cơ gia tăng do đây là thời điểm “vào mùa” của bệnh (tháng 9- 11); thời tiết vào mùa mưa nên các chỉ số véc tơ truyền bệnh sẽ gia tăng... Bên cạnh đó, ý thức của người dân còn chủ quan, ỷ lại nên chưa tham gia tích cực trong việc diệt lăng quăng và phòng bệnh sau nhiều năm dịch bệnh ổn định; các cấp chính quyền tại một số địa phương chưa tham gia đầy đủ và tích cực.

Trước tình hình đó, các đại biểu tham dự Hội nghị đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch bệnh nói chung và dịch sốt xuất huyết 3 tháng cuối năm nói riêng như: chủ động và tích cực huy động tổng thể xã hội tham gia chiến dịch tiêu diệt bọ gậy, phun hóa chất để phòng, chống nhằm khống chế không để dịch lây lan, kéo dài trong cộng đồng. Cụ thể, bên cạnh củng cố ban chỉ đạo phòng chống dịch, xây dựng kế hoạch hành động khẩn cấp để đối phó kịp thời, tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế, chính quyền xã và trường học thì ngành y tế sẽ tổ chức điều tra côn trùng 100% số xã, phường có ghi nhận ca bệnh, ổ dịch cũ và mới; tổ chức diệt bọ gậy, phun hóa chất 100% ổ dịch được ghi nhận trong vòng 24- 48 giờ.

Từ khóa:

nguy cơ, gia tăng

Đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 40
  • Khách viếng thăm: 36
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 15222
  • Tháng hiện tại: 391773
  • Tổng lượt truy cập: 17517958

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên