Hội Y tế thôn bản tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015

Đăng lúc: Thứ sáu - 30/10/2015 04:04 - Người đăng bài viết: admin
Chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em và kế hoạch hóa gia đình; Sơ cứu ban đầu và chăm sóc bệnh thông thường; Vận động, hướng dẫn người dân nuôi trồng và sử dụng thuốc nam tại gia đình...
Ngày 28/9/2015, Hội Y tế thôn bản tỉnh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2015 và triển khai kế hoạch hoạt động năm 2016. Đồng chí Mai Năm - Phó Giám đốc Sở Y tế đến dự và chỉ đạo.

Toàn cảnh hội nghị

Với chức năng, nhiệm vụ được giao, trong năm 2015 Hội y tế thôn bản đã phối hợp, chỉ đạo 9 chi hội tuyến huyện thực hiện đạt và vượt tất cả các kế hoạch đề ra. Trong đó tập trung tuyên truyền giáo dục sức khỏe tại cộng đồng; hướng dẫn các biện pháp chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch bệnh tại cộng đồng; Chăm sóc sức khỏe bà mẹ trẻ em và kế hoạch hóa gia đình; Sơ cứu ban đầu và chăm sóc bệnh thông thường; Vận động, hướng dẫn người dân nuôi trồng và sử dụng thuốc nam tại gia đình...

Hiện nay, Hội có 1.115 hội viên, trong đó có 250 hội viên là người dân tộc Pa kô và Vân Kiều. Trong năm qua, Hội đã tổ chức được 145 buổi truyền thông tại cộng đồng với hình thức phong phú, đa dạng về các nội dung như an toàn vệ sinh thực phẩm, bệnh chân tay miệng, sốt xuất huyết, phòng chống suy dinh dưỡng ở trẻ em, phòng chống HIV/ AIDS… Bên cạnh đó, tổ chức tập huấn về Bảo hiểm y tế cận nghèo cho trên 80% hội viên; phối hợp với Hội người cao tuổi tổ chức truyền thông về các bệnh liên quan đến người cao tuổi như huyết áp, đái tháo đường, dinh dưỡng tuổi già... cũng như truyền thông lồng ghép vào các chương trình y tế quốc gia.

Với kết quả đạt được, Hội y tế thôn bản không chỉ góp phần giúp người dân nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi, mà còn khẳng định được vai trò thiết thực của mạng lưới y tế thôn bản trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tỉnh nhà.

Đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 44
  • Khách viếng thăm: 41
  • Máy chủ tìm kiếm: 3
  • Hôm nay: 10589
  • Tháng hiện tại: 317569
  • Tổng lượt truy cập: 17443754

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên