Hoạt động đền ơn đáp nghĩa của Trường ĐHBK Hà Nội nhân dịp 68 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ

Đăng lúc: Thứ ba - 08/03/2016 20:31 - Người đăng bài viết: admin
Nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2015), sáng 27/7, Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà thương, bệnh binh tại Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh). Đây là hoạt động thường niên của Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội thể hiện sự biết ơn với những người có công với cách mạng, những người đã chiến đấu hy sinh và nền tự do độc lập của dân tộc.

Trung tâm Điều dưỡng Thương binh Thuận Thành là cơ sở nuôi dưỡng, chăm sóc, điều trị các thương, bệnh binh nặng, của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội. Trong số các thương, bệnh binh nặng ở đây, có nhiều người đã từng tham gia chiến đấu chống Pháp, chống Mỹ và biên giới Tây Nam. Phát biểu tại buổi tặng quà TS Bùi Đức Hùng – Chủ tịch Công đoàn Trường nhấn mạnh: “Đền ơn đáp nghĩa là hoạt động cao cả, đầy ý nghĩa, thể hiện tình cảm, sự tri ân của cán bộ viên chức, sinh viên Trường ĐHBK Hà Nội đối với các thương, bệnh binh - những người đã hy sinh một phần xương máu của minh cho độc lập, tự do của dân tộc. Hoạt động này cũng mang ý nghĩa giáo dục đạo lý “uống nước nhớ nguồn” cho sinh viên của Trường”. Nhân dịp này, Trường ĐHBK Hà Nội đã tặng Trung tâm 20 triệu đồng góp phần cải thiện đời sống, làm vơi đi những nỗi đua, mất mát của các thương binh, bệnh binh đang được chăm sóc tại đây.

 Đại diện Trường ĐHBK Hà Nội tặng quà cho Trung tâm

Kết thúc buổi tặng quà, đoàn cán bộ của Trường đã đi thăm khu nhà ở và sinh hoạt của các thương bệnh binh, trực tiếp tới các phòng thăm hỏi và động viên các thương, bệnh binh nặng. Đặc biệt, Đoàn còn đến thăm và tặng quà cho bệnh binh Nguyễn Văn Hinh – cựu sinh viên khóa 6 Trường ĐHBK Hà Nội, gia đình có ba thế hệ liên tiếp từng là sinh viên của Trường.

 

Chiều cùng ngày, Trường ĐHBK Hà Nội cũng long trọng tổ chức buổi gặp mặt thân mật với các cán bộ là thương binh và các gia đình cán bộ có công với cách mạng, thăm hỏi và trao quà của Nhà trường và các tổ chức chính trị xã hội trong trường tới các đồng chí thương binh và đại diện gia đình có công với cách mạng. Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí chân tình, ấm áp, thể hiện sự quan tâm và tri ân của CBVC và sinh viên nhà trường tới các đồng chí thương binh và gia đình có công với cách mạng.

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 124
  • Khách viếng thăm: 49
  • Máy chủ tìm kiếm: 75
  • Hôm nay: 12818
  • Tháng hiện tại: 319798
  • Tổng lượt truy cập: 17445983

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên