Đoàn đại biểu Hàn Quốc thăm và làm việc với Trường ĐHBK Hà Nội

Đăng lúc: Thứ ba - 08/03/2016 20:32 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 23/07/2015, sau lễ đón tiếp tại Phòng khách C1-214, PGS Phạm Hoàng Lương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội và ông Lee Kyounghee – Giám đốc phụ trách thông tin và thống kê giáo dục - Bộ Giáo dục Hàn Quốc cùng bà Kim Joo Young – Phó Giám đốc Bộ phận phụ trách đào tạo trực tuyến (E-learning) và các thành viên trong đoàn đã có buổi hội đàm.

PGS Phạm Hoàng Lương và ông Lee Kyounghee tại buổi tiếp
Hai bên đã cùng trao đổi thông tin về kết quả của những dự án hợp tác chung tiêu biểu giữa Trường ĐHBK Hà Nội với các đối tác Hàn Quốc trong thời gian qua, gồm: Dự án “Thiết lập Trường ĐH mạng ASEAN – Hàn Quốc” (gọi tắt là ACU Project); Dự án tăng cường năng lực các nước CMLV về việc thành lập Đại học mạng” với kết quả của Dự án là thành lập “Trung tâm kết nối khu vực (Hub Center) và Trung tâm đào tạo trực tuyến (E-learning Center) tại Trường ĐHBK Hà Nội. Các dự án đều được hỗ trợ nguồn vốn ODA từ Hàn Quốc và do Bộ Giáo dục Hàn Quốc quản lý. Đồng thời, PGS Phạm Hoàng Lương cũng tập trung nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, tốt đẹp giữa Trường ĐHBK Hà Nội với các Trường ĐH của Hàn Quốc (ĐH Postech, ĐHQG Chungnam, ĐHQG Kangwon, ĐHQG Seoul), các Viện nghiên cứu ((KIMM, KIT, KICS, KAIST, KIGAM…) và các doanh nghiệp (Samsung, LG, Posco)
“Chính phủ Hàn Quốc luôn ưu tiên lựa chọn hợp tác với Việt Nam trong các lĩnh vực: giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, trong đó, chúng tôi đánh giá cao cơ hội hợp tác với Trường ĐHBK Hà Nội - Trường ĐH hàng đầu về khoa học kỹ thuật của Việt Nam” – Ông Lee Kyounghee cho biết.

Đoàn đại biểu Hàn Quốc làm việc với Trung tâm mạng thông tin (BKNIC) về đào tạo trực tuyến E-learning
Chiều cùng ngày, ông Lee Kyounghee đã đến thăm Trung tâm đào tạo trực tuyến E-learning tại Trung tâm mạng thông tin (BKNIC), phòng 915, tòa nhà thư viện Tạ Quang Bửu. Tại đây, đại diện BKNIC và các thành viên trong đoàn đại biểu Hàn Quốc đã trao đổi về những kết quả của dự án ACU trong giai đoạn 1 (từ năm 2010 đến 2015) về xây dựng khóa học ngôn ngữ lập trình JAVA (đã trao đổi với Cam-pu-chia và Lào), cấp chứng chỉ đào tạo trực tuyến giữa các nước CMLV (Campuchia, Myanma, Lào và Việt Nam) và kế hoạch triển khai giai đoạn 2 (từ năm 2016 đến 2020) tiến tới thiết lập mạng lưới giữa các trường ĐH trong 10 nước ASEAN.
Theo kế hoạch, các đại biểu của Hàn Quốc sẽ sang Việt Nam vào tháng 8 tới để tham dự Hội thảo về đào trực tuyến tại Trường ĐHBK Hà Nội và trao đổi cơ hội hợp tác.
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 41
  • Khách viếng thăm: 37
  • Máy chủ tìm kiếm: 4
  • Hôm nay: 7894
  • Tháng hiện tại: 381126
  • Tổng lượt truy cập: 17507311

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn quan tâm gì nhất ở mã nguồn mở?

Liên tục được cải tiến, sửa đổi bởi cả thế giới.

Được sử dụng miễn phí không mất tiền.

Được tự do khám phá, sửa đổi theo ý thích.

Phù hợp để học tập, nghiên cứu vì được tự do sửa đổi theo ý thích.

Tất cả các ý kiến trên