Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày Quốc khánh Nga

Đăng lúc: Thứ hai - 14/03/2016 04:23 - Người đăng bài viết: admin
Ngày 08/06/2015, tại Phòng 228, Thư viện Tạ Quang Bửu, Trung tâm Thông tin Năng lượng Nguyên tử (TTNL&NT) - Trường ĐHBK Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm ngày Quốc khánh Liên Bang Nga (12/6/1990-12/6/2015).
Tham dự buổi Lễ có sự hiện diện của ông Vadim V. Bublikov - Tham tán Công sứ ĐSQ Liên bang Nga tại Việt Nam, ông Stanislav Fokin - Bí thư thứ hai ĐSQ Liên bang Nga tại Việt Nam, PGS Phạm Hoàng Lương – Phó Hiệu trưởng Trường ĐHBK Hà Nội,  PGS Hà Mạnh Thư - Giám đốc Trung tâm TTNL&NT cùng sự tham gia của đông đảo sinh viên Viện Khoa học và Kỹ thuật hạt nhân.
Phát biểu tại buổi Lễ, ông Vadim V. Bublikov khẳng định: Sự kiện ngày 12/6/1990 với việc Liên bang Nga thông qua tuyên ngôn về chủ quyền quốc gia đã đánh dấu sự khởi đầu của một giai đoạn mới trong lịch sử nước Nga. Ông cảm ơn Trường ĐHBK Hà Nội đã tổ chức buổi Lễ kỷ niệm Ngày Quốc khánh Nga và khẳng định Việt Nam là một trong những nước có quan hệ hữu nghị hợp tác lâu dài với Nga và đã được nước Nga hỗ trợ rất nhiều trong hai cuộc chiến tranh thống nhất đất nước. Ngày nay, khi thế giới đã hòa bình và ổn định, mối quan hệ hợp tác hai bên càng gắn bó về nhiều mặt trong lĩnh vực kinh tế và năng lượng, điển hình trong đó là xây dựng các nhà máy thủy điện, nhiệt điện và năng lượng nguyên tử tại Việt Nam.

Toàn cảnh buổi Lễ kỷ niệm 25 năm Ngày Quốc khánh Nga
Bày tỏ vui mừng trước những thành tựu của nước Nga trong 25 năm qua, PGS Phạm Hoàng Lương chia sẻ đôi nét lịch sử và ý nghĩa của Cách mạng tháng Mười Nga – cuộc cách mạng XHCN đầu tiên của Liên Bang Nga, mở ra con đường giải phóng cho các dân tộc cũng như mở ra một thời kỳ phát triển mới trong lịch sử nhân loại, thời đại quá độ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xã hội trên toàn thế giới. Đồng thời, PGS bày tỏ tin tưởng quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Nga tiếp tục phát triển tốt đẹp trong thời gian tới.
Tham dự buổi Lễ, các sinh viên đã được Trung tâm TTNL&NT giới thiệu về lịch sử nước Nga cũng như quan hệ Việt – Nga thông qua bộ phim tài liệu đầy ý nghĩa về nước Nga do Trung tâm Khoa học và Kỹ thuật Nga thực hiện.
Hoàng Anh
Ảnh: Trung Kiên
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

Thông cáo báo chí

Hoạt động trường

Tin nội bộ

Sự kiện trường
Quảng cáo





Danh Ngôn Cuộc Sống

Sự gương mẫu của người thầy là tia sáng mặt trời thuận lợi nhất đối với sự phát triển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.

Thống kê truy cập

  • Đang truy cập: 129
  • Khách viếng thăm: 124
  • Máy chủ tìm kiếm: 5
  • Hôm nay: 28995
  • Tháng hiện tại: 457337
  • Tổng lượt truy cập: 17583522

HIỂN THỊ BÌNH CHỌN

Bạn biết gì về NukeViet 3?

Một bộ sourcecode cho web hoàn toàn mới.

Mã nguồn mở, sử dụng miễn phí.

Sử dụng xHTML, CSS và hỗ trợ Ajax

Tất cả các ý kiến trên